xs
xsm
sm
md
lg

สถิติต้องบันทึก “สิงโต” ลบฝันร้ายดวลจุดโทษในบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ชัยชนะของเหล่านักเตะทีมชาติอังกฤษ ในการดวลจุดโทษตัดสินเหนือ โคลอมเบีย 4-3 นอกจากทำให้ทีมได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ยังเป็นการทำลายอาถรรพ์ที่คอยตามหลอกหลอนพวกเขามาตลอดใน เวิลด์ คัพ ด้วยเช่นกัน

การดวลจุดโทษหลังเสมอ 1-1 ใน 120 นาที นักเตะ “สิงโตคำราม” ทั้งหมด 5 คน ยิงเข้าไป 4 คน คือ แฮร์รี เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด, คีแรน ทริปเปียร์ และ เอริค ดายเออร์ ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน พลาดไป ส่วน จอร์แดน พิคฟอร์ด ก็สวมบทฮีโร่เซฟลูกยิงของ คาร์ลอส บัคคา คนยิงสุดท้ายฝั่งโคลอมเบีย

ทำให้ อังกฤษ เอาชนะอาถรรพ์ที่กัดกินพวกเขามานานในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังระดับชาติ โดยก่อนหน้านี้ เคยมีโอกาสยิงจุดโทษรอบน็อกเอาต์ เวิลด์ คัพ ทั้งหมด 3 ครั้ง ปรากฏว่า แพ้ฝั่งตรงข้ามทั้งหมด จนเป็นที่เลื่องลือในหมู่คู่แข่งว่าหากยื้อให้ “สิงโตคำราม” ไปถึงการยิงจุดโทษได้ ก็เหมือนมอบชัยชนะให้คู่แข่งไปแล้ว

สำหรับสถิติความพ่ายแพ้ต่อการยิงเป้าของ อังกฤษ ใน เวิลด์ คัพ เริ่มที่ ปี 1990 แพ้ เยอรมันตะวันตก 3-4 (เสมอในเวลา 1-1), ปี 1998 แพ้จุดโทษ อาร์เจนติน่า 3-4 (เสมอในเวลา 2-2) และปี 2006 แพ้ โปรตุเกส 1-3 (เสมอในเวลา 0-0)


กำลังโหลดความคิดเห็น