xs
xsm
sm
md
lg

“เซาธ์เกต” ทำการบ้าน 22 ปี ลบอาถรรพ์ “สิงโต” พ่ายดวลจุดโทษ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซืออังกฤษ
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ อังกฤษ คลายความกังวลแฟนๆ ยอมรับใช้เวลากว่า 22 ปี ศึกษาเคล็ดลับยิงจุดโทษชี้ขาด ก่อนพบ โคลอมเบีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม

“สิงโตคำราม” ปราชัยการดวลจุดโทษ 6 จาก 7 ครั้งล่าสุด ทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ ทว่า บิ๊กบอสวัย 46 ปี ยืนยัน “นั่นไม่เกี่ยวกับโชค แต่เป็นทักษะการรับมือความกดดัน”

นายใหญ่ “เดอะ ทรี ไลออนส์” ซึ่งเคยสังหารจุดโทษพลาด รอบรองชนะเลิศ ยูโร 1996 พบ เยอรมนี ลูกทีมเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ การแข่งขันรอบน็อกเอาต์ ไม่สามารถตัดสินผลแพ้-ชนะกันภายใน 120 นาที

อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แอสตัน วิลลา และ มิดเดิลสโบรห์ กล่าว “ผมใช้เวลา 2 ทศวรรษ ทำการบ้านอย่างเต็มที่ ตอน ยูโร 1996 ผมเป็นคนอาสา แต่บางทีมันน่าจะกล้าหาญกว่าที่จะไม่รับหน้าที่ หากคุณขาดความมั่นใจ”

“การยิงจุดโทษไม่ใช่สิ่งที่คุ้นเคย เช่น เอฟเอ คัพ เราใช้กฎเสมอแข่งใหม่ ดังนั้นเราจึงไม่ได้เผชิญสถานการณ์แบบนั้นบ่อยๆ เหมือนปัจจุบัน”

“เราพิจารณาทั้งวิธี, เทคนิกเฉพาะบุคคล เราต้องแน่ใจว่า นักเตะแต่ละตนที่คัดเลือก มีความสุขุมและสมาธิแน่วแน่ เราต้องเตรียมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อสู้ถึงต่อเวลา หรือนานกว่านั้น”

คาดว่า แชมป์โลก ปี 1966 วางตัว 5 เพชฌฆาต ไว้เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ แฮร์รี เคน ศูนย์หน้ากัปตันทีม, เจมี วาร์ดี, เจสซี ลินการ์ด, คีแรน ทริปเปียร์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน


กำลังโหลดความคิดเห็น