xs
xsm
sm
md
lg

“พิคฟอร์ด” สะใจเซฟโทษเย้ย “คูร์ตัวส์” - “เซาธ์เกต” ปลื้มสิงโตยังไปต่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


จอร์แดน พิคฟอร์ด นายประตูทีมชาติอังกฤษ เผยภาคภูมิใจยิ่งกับผลงานของตัวเองและเพื่อนๆ ในช่วงการยิงจุดโทษชนะ โคลอมเบีย 4-3 แถมได้เป็นการตอกกลับคู่แข่งอย่าง ธิโบต์ คูร์ตัวส์ ไปในตัว ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ ดีใจที่ทีมยังได้ลุยต่อใน เวิลด์ คัพ

อังกฤษ เผชิญหน้ากับช่วงเวลาบีบหัวใจเมื่อเสมอกับ โคลอมเบีย 1-1 ตลอด 120 นาที จนต้องดวลจุดโทษตัดสินซึ่งเป็นสิ่งที่ “สิงโตคำราม” พ่ายแพ้มาตลอดใน เวิลด์ คัพ ทว่า รอบนี้ทำลายอาถรรพ์สำเร็จยิงชนะไม่พอแถม พิคฟอร์ด ยังเซฟลูกสังหารของ คาร์ลอส บัคคา ได้ด้วย

หลังเกม พิคฟอร์ด ที่มีส่วนสำคัญในการพาชาติบ้านเกิดเข้าสู่รอบ 8 ทีมที่รัสเซีย เผยก่อนหน้านี้ ถูก ธิโบต์ คูร์ตัวส์ นายประตูทีมชาติเบลเยียม เย้ยหยันทำนองว่าเตี้ยเกินกว่าจะมาเฝ้าเสา หลังจบเกมที่แพ้ “ปีศาจแดงยุโรป” รอบแบ่งกลุ่ม 0-1 แต่สุดท้ายก็พิสูจน์ให้เห็นว่าทำได้

“ผมมีพลังและความคล่องตัว ดังนั้น จึงไม่สนใจเรื่องที่ว่าผมไม่ใช่นายประตูตัวใหญ่ เพราะผมเซฟประตูได้ นั่นคือ สิ่งที่ผมทำ” พิคฟอร์ด กล่าวอย่างภูมิใจ “มันอยู่ที่การยืนตำแหน่งและผมก็ใช้มือทำผลงานได้ จากการศึกษาเกม ถ้าเรามาถึงการยิงจุดโทษ ก็มั่นใจมากว่าครั้งนี้เราต้องชนะ”

ส่วน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซืออังกฤษ กล่าวถึงเกมนี้เช่นกันว่า “เรากำลังพูดถึงการสร้างเรื่องราวของตัวเอง ประวัติศาสตร์ของตัวเองขึ้นมา พวกเขาทำสำเร็จในคืนนี้และได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยกเครดิตให้นักเตะทุกคนและทีมงานสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่บอกเลยว่าพวกเรายังไม่อยากกลับบ้านในตอนนี้”



กำลังโหลดความคิดเห็น