xs
xsm
sm
md
lg

ศัตรูที่รัก “ป๋าเฟอร์กี” สดุดี “เวนเกอร์” โคตรกุนซือแห่งพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมแสดงความรำลึกถึง อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล ที่เคยร่วมต่อสู้ฟาดฟันแย่งแชมป์กันมาเนิ่นนานหลายปี พร้อมยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งวงการลูกหนัง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

การประกาศลาออกจากเก้าอี้กุนซือของ “ปืนโต” วันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา กลายเป็นข่าวใหญ่ที่สุดประจำวงการลูกหนังโลก โดย เวนเกอร์ ถือเป็นกุนซือที่พายอดทีมแห่งกรุงลอนดอน ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอด 22 ปีที่ผ่านมา ด้วยตำแหน่งแชมป์ 10 รายการ รวมถึง พรีเมียร์ ลีก 3 สมัย

แน่นอนว่า ช่วงเวลาสำคัญหนึ่งของ เวนเกอร์ คือ การเปิดศึกกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ “ผีแดง” แย่งแชมป์รายการต่างๆ มาหลายปี และเมื่อถึงคราวที่ศัตรูที่รักประกาศวางมือ ก็อดไม่ได้ที่ “เฟอร์กี” จะพูดถึงเพื่อนเก่าและยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดแห่งวงการ

“ผมมีความสุขกับ อาร์แซน เวนเกอร์” เฟอร์กี เผยผ่านเว็บไซต์ของ แมนฯยู “ผมให้ความเคารพต่อเขาและงานที่เขาทำได้สำเร็จตลอดเวลากับ อาร์เซนอล นี่คือ บทพิสูจน์อันยอดเยี่ยมถึงพรสวรรค์ ความเป็นมืออาชีพ และความมุ่งมั่นที่เขาทำมาตลอด 22 ปี เพื่องานที่เขารัก”

“ในยุคที่บางครั้ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลมักได้โอกาสทำงานกันแค่ 1 - 2 ฤดูกาล นี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเขาสมควรได้รับการยกย่องเพียงใดกับความสำเร็จของสโมสร อันเป็นผลจากการทำงานต่อเนื่องมายาวนาน ผมยินดีที่เขาลงจากตำแหน่งในฤดูกาลนี้ ไม่มีอะไรต้องสงสัย นี่คือหนึ่งในกุนซือที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพรีเมียร์ลีก”

“ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นคู่แข่ง รวมถึงเป็นเพื่อนร่วมอาชีพ และเพื่อนกับชายผู้ยิ่งใหญ่คนนี้” เฟอร์กูสัน กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น