xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" เลือก "จีน" อุ่นแข้งช้างศึกในบ้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ็อด เลือกจีนอุ่นเครื่อง (ภาพจากแฟ้ม)
"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันเลือกทีมชาติจีนเป็นคู่อุ่นเครื่องให้ทัพช้างศึก 2 มิถุนายนนี้ ที่ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2018 ที่ห้องประชุมบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ

โดย ประมุขลูกหนังไทย เปิดเผยว่าได้ข้อสรุปการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยในช่วงวันที่ 28 พฤษภาคม - 5 มิถุนายนนี้ว่า "ตามแผนหลักของสมาคมฯ ต้องการพาทีมชาติไทย ไปเก็บตัวที่ยุโรป ทว่าด้วยระยะเวลาแล้วทำให้หลายสโมสรลงมติร่วมกันว่าน่าจะเข้าแคมป์ที่เมืองไทย พร้อมกับหาทีมอุ่นเครื่อง ซึ่งมี 2 ชาติที่ติดต่อเข้ามา นั่นคือ จีน ที่เป็นทีมแรกในการแสดงเจตจำนงในการลับแข้งด้วย"

    "อีกทีมคือ อินเดีย แต่เรามองว่าด้วยศักยภาพและแรงกิ้งแล้ว ประกอบกับการอุ่นเครื่อง 2 นัด ในวันที่ 29 พฤษภาคม กับวันที่ 2 มิถุนายน ค่อนข้างกระชั้นชิดเกินไป ทำให้เลือก จีน อุ่นเครื่องในวันที่ 2 มิถุนายน"

    สำหรับ จีน ชุดใหญ่ มี มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุมบังเหียนเพิ่งผ่านการอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ในเดือน มีนาคมที่ผ่านมา ไป 2 แมตช์ ซึ่งพวกเขาเล่นในบ้านตัวเองกับรายการ "ไชน่า คัพ 2018" แพ้ เวลส์ 0-6 (รอบแรก) และ แพ้ สาธารณรัฐเช็ก 1-3 (รอบชิงอันดับ 3)


กำลังโหลดความคิดเห็น