xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" ไม่ขวางใช้ "VAR" ต่อ ข้อแม้เจ้าบ้านต้องออกเงินเอง 7-8 หมื่นบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยัน VAR-AAR จะได้ใช้งานต่อไป ย้ำ ทีมเจ้าบ้านทีมไหนต้องการใช้ต้องออกเงินเองเกมละ 7-8 หมื่นบาท ชี้ อยากใช้ทุกเกมแต่ติดปัญหาบุคลากรไม่เพียงพอ รอประชุมสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 ที่ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นตัวแทนจากสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าวในงาน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์ส" แถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018 สุดสัปดาห์นี้ โดยอัพเดตถึงความเคลื่อนไหวการเตรียมตัวของขุนพลทีมชาติไทยในชุดต่างๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวของการจัดการแข่งขันในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018

นายกรวีร์ กล่าวถึงการใช้เทคโนโลยีช่วยการตัดสิน อย่าง VAR ว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการใช้เทคโนโลยีนี้้อย่างเป็นทางการในวันสุดท้าย รวมถึง AAR ด้วย อย่างไรก็ตามได้มีการพูดคุยกับบางสโมสรแบบคร่าวๆแล้ว ซึ่งหลายๆสโมสรยังอยากจะใช้ VAR ซึ่งเมื่อปรึกษากับพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็มีความเห็นไปในเสียงเดียวกันว่าในปีนี้คงจะให้ทุกสโมสรได้ใช้งาน VAR อย่างน้อยทีมละ 2 ครั้ง แต่หลังจากนี้ทีมเจ้าบ้านที่จะขอใช้ VAR ต้องแจ้งไปยังสมาคมฯ เพื่อจัดหาผู้ตัดสิน และจะต้องออกค่าใช้จ่ายเองตกแมตช์ละ 7-8 หมื่นบาท

"เรื่องของ VAR ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเราก็ได้สิ้นสุดการทดลองใช้อย่างเป็นทางการ แต่หลังจากนี้ไม่ใช่ว่าเราจะหยุดไปเลย ได้พูดคุยกับนายกสมาคมฯ แล้ว รวมถึงได้พูดคุยกับหลายๆสโมสร เรามีความเห็นตรงกันว่าจะให้ทุกทีมได้ใช้ VAR อย่างน้อย 2 เกมขึ้นไปในฤดูกาลนี้ แต่ทุกสโมสรที่เป็นเจ้าบ้านและต้องการจะใช้ VAR จะต้องบอกแจ้งล่วงหน้ามายังสมาคมฯ และจะต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งทางสมาคมฯจะพิจารณาไปในแต่ละสัปดาห์"

"จริงๆทางเราก็อยากจะใช้ VAR รวมถึง AAR ให้ได้หลายๆเกม แต่ติดปัญหาตรงบุคคลากรที่ยังอาจจะมีจำกัด เพราะการใช้ VAR มันก็ต้องมีการใช้ผู้ตัดสินที่ผ่านการอบรมเรื่องนี้มานั่งในห้องควบคุมด้วย ไม่ใช่ว่าใครจะเข้าไปทำหน้าที่ก็ได้ เพราะฉะนั้นนี่คือปัญหาหลักว่าทำไมเราถึงยังใช้ทุกนัดทุกเกมไม่ได้ แต่หากทีมใดประสงค์ที่จะใช้จริงๆ ทีมเจ้าบ้านของเกมนั้นๆจะต้องออกค่าใช้จ่ายเองราวๆ 7-8 หมื่นบาทต่อเกม และทางสมาคมฯจะใช้วิธีหักจากเงินสนับสนุนช่วงปลายปี แต่ทั้่งนี้ต้องรอสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง"


กำลังโหลดความคิดเห็น