xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ตะลึง!! หงส์กะซวก 121 ตุง ปัด “ซาลาห์” เห็นแก่ตัว ล่าดาวซัลโว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ สวมกอด ซาลาห์ หลังเกม
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกอาการตกตะลึงเกมรุกอันร้อนแรง ทะลวงตาข่าย 121 ประตู ตลอดซีซัน 2017-18 รวมทุกรายการ หลังเอาชนะ บอร์นมัธ ขาดลอย 3-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันเสาร์ที่ 14 เมษายน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกชาวอียิปต์ ทาบสถิติตำนานอย่าง เอียน รัช และ โรเจอร์ ฮันท์ ซัลโวครบ 40 ลูก ภายใน 1 ฤดูกาล รวม 30 ประตู นับเฉพาะลีกสูงสุด

ลูกโหม่งของ ซาลาห์ คั่นกลางระหว่างประตูของ ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน 2 คู่หูแดนหน้า ทำให้ “หงส์แดง” ยืดช่องว่างห่างอันดับ 5 เชลซี เป็น 10 แต้ม โดยลงสนามมากว่า 1 นัด ในการชิงพื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

บิ๊กบอสชาวเยอรมัน เอ่ยถึง จอมกระชากวัย 25 ปี “มันขึ้นอยู่กับเขา และเราว่าจะจบซีซันอย่างไร มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาต้องการเป็นดาวยิงสูงสุด แต่เราไม่สามารถบีบบังคับกันได้ ดังนั้นไม่ว่าจะยิงหรือจ่าย ก็ต้องทำตามธรรมชาติ มันเป็นสถิติที่ดีและน่าประทับใจมาก”

“พิจารณาจำนวนประตูที่เราทำร่วมกันเป็นทีมตลอดซีซันนี้ มันเหลือเชื่อสุดๆ แต่เราต้องพยายามรักษาความสม่ำเสมอ ยังเหลืออีกไม่กี่เกมกว่าจะปิดฤดูกาล”

ทั้งนี้ อดีตนักเตะ เชลซี และ โรมา แสดงความไม่พอใจทาง โซเชียล มีเดีย กรณี คณะกรรมการ พรีเมียร์ ลีก ยินยอมตามคำร้อง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยกประตูชัยเกมเอาชนะ สโต๊ก ซิตี สุดสัปดาห์ที่แล้ว แก่ แฮร์รี เคน คู่ปรับชิงดาวซัลโว ซึ่งอ้างว่า บอลเปิดฟรีคิกของ คริสเตียน อีริกเซน แฉลบหัวไหล่ของตนเอง

คล็อปป์ วัย 50 ปี ตอบโต้ “เราต้องการความกระหายประตูของเขา เราต้องการให้เขายิงประตู หลายสัปดาห์ก่อน ผมคุยกับ โม (ซาลาห์) หลังจบเกมว่า สถานการณ์แบบไหนที่จะต้องส่่งบอล บางครั้งเห็นได้ชัดเหลือเกินว่า เขารู้อยู่แล้ว เขาไม่เสียสมาธิหรือมีปฏิกิริยาใดๆ เรื่องรองเท้าทองคำ เขาต้องการสิ่งนั้นเหมือนกับที่เขาอยากให้เราประสบความสำเร็จ”


กำลังโหลดความคิดเห็น