xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ครวญเล่นอุด ถูกเฉ่งราวฆ่าใครตาย เมินบ่นแข้งเดี้ยงเหมือนบางคน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอดครวญวางกลยุทธ์จอดรถบัส ราวก่อคดีอาชญากรรม อ้างเหตุผลเพราะตนไม่ได้พร่ำบ่นเกี่ยวกับปัญหานักเตะบาดเจ็บเหมือนผู้จัดการทีมคนอื่นๆ

ยูไนเต็ด สร้างผลงานโดดเด่น รั้งอันดับ 2 ของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กวด แมนเชสเตอร์ ซิตี อริร่วมเมือง แค่ 2 แต้ม และกำลังจะตีตั๋วสู่รอบน็อกเอาต์ ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สุดท้ายก็ยังมิวายโดนโจมตีแง่ลบ

แท็กติกของ “เดอะ สเปเชียล วัน” ถูกก่นด่าอย่างแพร่หลาย หลังยันเสมอ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาล 0-0 ที่สนาม แอนฟิลด์ สุดสัปดาห์ที่แล้ว (14 ต.ค.) ล่าสุด ก็ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ เมื่อฟาดแข้งระดับสโมสรยุโรป ซึ่ง “ปิศาจแดง” บุกเอาชนะ เบนฟิกา แบบหวุดหวิด 1-0 คืนวันพุธที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

เท่ากับว่า แชมป์ยุโรป 3 สมัย รักษา คลีน ชีต (ไม่เสัยประตู) 9 จาก 13 เกม ทำให้ บิ๊กบอสชาวโปรตุกีส เกิดข้อสงสัยเสียงวิจารณ์ปรัชญาของตัวเอง “ผมอ่านข่าวอยู่บ่อยๆ ไม่ใช่แค่ อังกฤษ แต่ยังรวมของ โปรตุเกส บางครั้งผมรู้สึกว่าการเน้นตั้งรับ ถูกมองเหมือนก่อคดีอุกฉกรรจ์ แต่มันไม่ใช่ นั่นคือสาเหตุว่าทำไมเราเป็นฝ่ายคุมเกม ก็เพราะเราป้องกันเหนียวแน่น”

กุนซือวัย 54 ปี ตอบโต้กรณี “เรด เดวิลส์” ได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมที่โจมตีแนวทางตีหัวเข้าบ้าน “คุณรู้ไหม สำหรับผู้จัดการทีม หรือนักเตะคนอื่นๆ ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ใช่ แต่มันไม่ใช่ปัญหาของเรา มีตัวอย่างหนึ่ง บางทีผมอาจจะผิดที่ผมไม่เคยพูดเรื่องปัญหาบาดเจ็บ แต่คนอื่นๆ เอาแต่คร่ำครวญซ้ำซาก”

“ผมคิดว่าสิ่งที่ต้องทำ คือ มองข้ามเรื่องนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บ แล้วมองเฉพาะคนที่สามารถเรียกใช้งานได้ มันเป็นเรื่องของการสร้างความมั่นใจแก่นักเตะที่เหลืออยู่ แต่ถ้าผมอยากจะโวยวายเหมือนคนอื่นๆ ผมก็ทำได้ภายใน 5 นาทีต่อจากนี้ (ซลาตัน) อิบราฮิโมวิช, (พอล) ป็อกบา, (มารูยาน) เฟลไลนี , มาร์กอส โรโฮ ผมก็บ่นได้เช่นกัน แต่ผมไม่ทำหรอก”

“คุณรู้ไหม เราไปเยือน ลิเวอร์พูล โดยมีมิดฟิลด์แค่ 2 คน ไม่มีใครให้เปลี่ยนด้วยซ้ำ วันนี้ก็เหมือนกัน เราต้องใช้นักเตะดาวรุ่งเหมือน เบนฟิกา เพราะผมไม่มีทางเลือก ผมเรียก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ซึ่งมีอายุไล่เลี่ยกับเยาวชนของ เบนฟิกา แต่สำหรับ พรีเมียร์ ลีก คงจะทำไม่ได้ เพราะเป็นเกมหนักกว่า แต่ผลงาน 12 แมตช์ ชนะ 10 เสมอ 2 ไม่เสียประตู 9 นัด เราไม่ได้เลวร้ายตรงไหน” มูรินโญ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น