xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ปลื้ม หงส์ยิงนอกบ้านเละสุด ปลุกแรงใจปะทะไก่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อชัยชนะเหนือ เอ็นเค มาริบอร์ แบบขาดลอย 7-0 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม ลุดสกี เวิร์ต คืนวันอังคารที่ 17 ตุลาคม สร้างความมั่นใจแก่ลูกทีม ในช่วงเวลาอันเหมาะเหม็ง หลังฝ่าวิกฤตผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง

พลพรรค “หงส์แดง” จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสโมสร ยิงสูงสุดนอกบ้าน นับเฉพาะระดับสโมสรยุโรป จากประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (2), โรแบร์โต เฟอร์มิโน (2), ฟิลิปเป คูตินโญ, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ก่อนหน้า ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ชนะแค่ 1 จาก 8 เกมล่าสุด รวมทุกรายการ ด้วยรูปเกมที่เหนือกว่า แต่ไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสหลายต่อหลายครั้งเป็นสกอร์ กอปรกับแนวรับที่ถูกเจาะตาข่ายอย่างง่ายดาย ทำให้ บิ๊กบอสชาวเยอรมัน ออกอาการปลาบปลื้มสุดๆ

นายใหญ่วัย 50 ปี ซึ่งจะเจอศึกหนัก พบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก สุดสัปดาห์ (22 ต.ค.) กล่าว “มันทำให้นักเตะมีความมั่นใจสูงขึ้นเยอะ ผมเพิ่งทราบเกี่ยวกับสถิติหลังจบเกม ประวัติศาสตร์อันเกรียงไกรของสโมสร บางทีก็รู้สึกราวกับมีภาระหนักอึ้ง ดังนั้น มันวิเศษมากที่เราสร้างขึ้นด้วยตัวเอง มันคงไม่ง่ายที่จะทำลายสถิตินั้น ไม่บ่อยนักหรอกที่จะชนะ 7-0 แต่มันแสดงให้เห็นว่า เราทำได้ดีเหลือเชื่อ”

“มาริบอร์ ค่อนข้างมั่นใจสูงก่อนเกมด้วยเหตุผลหลายประการ เราอ่านหนังสือพิมพ์ที่นี่ เพราะผู้ช่วยของผมพูดภาษาสโลวีเนียได้ เขาบอกว่า มาริบอร์ คึกคักเพราะไม่มีทีมจากอังกฤษบุกมาชนะที่นี่ได้ (ระดับ แชมเปียนส์ ลีก) เด็กๆ สมควรจะได้รับชัยชนะ ปัญหาเดียว คือ เราจะอธิบายสาเหตุที่ไม่ชนะติดต่อกันอย่างไร”

“เมื่อคุณยิงประตูไม่ได้ มันเป็นเรื่องยากที่จะรักษาความมั่นใจ แต่เราจะพยายามนับจากเกมนี้เป็นต้นไป เกมถัดไป เราจะต้องเจอ ท็อตแนมฯ ดังนั้นมันมีความเป็นไปได้สูงว่า ผลการแข่งขันจะแตกต่าง เรามีเวลาพัก และเตรียมพร้อมอีก 5 วัน เราจดจ่อกับเกมนั้น” อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น