xs
xsm
sm
md
lg

“ควิโตวา” เซฟ 3 เบรกพอยน์ต พลิกตบ “มูกูรูซา” ร่วงยูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เปตรา ควิโตวา
เปตรา ควิโตวา นักเทนนิสหญิงมือ 14 ของโลก เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก แกรนด์ สแลม ลำดับสุดท้ายของปี รายการ “ยูเอส โอเพน 2017” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พลิกล็อกเอาชนะ การ์บิเน มูกูรูซา จาก สเปน 2 เซตรวด 7-6 (7-3) และ 6-3 เช้าวันจันทร์ที่ 4 กันยายน ตามเวลาไทย

มูกูรูซา มือ 3 รายการ ขึ้นนำ 4-1 เกม และมีลุ้น 3 เบรกพอยน์ต เพื่อทิ้งห่าง 5-1 เกม ทว่ากลายเป็น ควิโตวา มือ 13 รายการ เอาตัวรอด รักษาเสิร์ฟ ตีตื้น 2-4 เกม ก่อนเครื่องติดกวาด 5 จาก 6 เกม แซงปิดเซตแรก

หวดสาวเลือดกระทิงดุ เบรกเสิร์ฟตั้งแต่เกมแรกของเซต 2 อย่างไรก็ตาม แชมป์ วิมเบิลดัน 2 สมัย ทวงคืน 2 เกมรวดทันควัน แล้วปิดบัญชีคะแนนแมตช์พอยน์ตที่ 2 รอพบ วีนัส วิลเลียมส์ แชมป์ 2 สมัย

ควิโตวา วัย 27 ปี ที่พักรักษาอาการบาดเจ็บมือนาน 5 เดือน หลังถูกคนร้ายใช้มีดฟัน กล่าว “ฉันพยายามซ้อมหนัก เพื่อกลับมาลงเล่นที่นี่อีกครั้ง มันมีความหมายมาก นี่เป็นค่ำคืนที่วิเศษที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่ยอดเยี่ยม”

“ฉันไม่คิดว่าจะหาคำพูดใดมาอธิบาย 5 เดือนก่อน เป็นช่วงเวลาแสนยากลำบาก มันเป็นการเดินทางซึ่งฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะจบแบบไหน ทุกสิ่งหลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นบางอย่างมที่ไม่เคยเจอมาก่อน ฉันขอบคุณทุกประสบการณ์ที่ฉันผ่านมาในชีวิต ทุกๆ ช่วงเวลาที่ฉันดำรงชีวิตอยู่ตอนนี้ คือ บางอย่างที่มีความหมายมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น