xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี" พ่ายรอบชิงฯ ครั้งที่ 6 สาวยูเครนขยับมือ 4 โลก ซิวโรเจอร์สฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลินา สวิโตลินา
เอลินา สวิโตลินา นักเทนนิสหญิงมือ 5 ของโลก คว้าแชมป์ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "โรเจอร์ส คัพ 2017" ที่เมือง โตรอนโต ประเทศแคนาดา เอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จาก เดนมาร์ก 2 เซตรวด 6-4 และ 6-0 คืนวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

สวิโตลินา มือ 5 รายการ ซึ่งฝ่าด่านทั้ง วีนัส วิลเลียมส์ , การ์บิเน มูกูรูซา แชมป์ วิมเบิลดัน และ ซืโมนา ฮาเล็ป แชมป์เก่า อาศัยเกมรีเทิร์นที่เหนือกว่าตลอด 77 นาที สยบ วอซเนียคกี มือ 6 รายการ หยิบโทรฟีใบที่ 5 ของฤดูกาล และ 9 ตลอดอาชีพ

หวดสาวยูเครน ที่กรำศึกหนัก ลงเล่น 3 แมตช์รอบ 2 วัน เนื่องจากฝนตก จนต้องเลื่อนแมตช์รอบ 8 คนสุดท้าย เป็นวันเสาร์ (12 ส.ค.) กล่าว "มันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ดวลกับสุดยอดผู้เล่นมากมาย แล้วฉันเอาชนะพวกเขาได้ มันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์เหลือเกิน และฉันอ่อนล้ามากๆ"

"ฉันทุ่มเททุกอย่างบนสนาม มันเหลือเชื่อมที่ฉันมาถึงจุดนี้ ฉันไม่เคยแม้แต่จะคิดเลยด้วยซ้ำ" สวิโตลินา ซึ่งจะขยับขึ้นอันดับ 4 ของโลก สูงสุดตลอดอาชีพ วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม ทิ้งท้าย

สวิโตลินา ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นตลอดการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ เบรกเสิร์ฟ "วอซซี" 3 ครั้ง นับเฉพาะเซตแรก และอีก 3 ครั้ง เซต 2 ดับความหวัง อดีตมือ 1 ของโลก ปลดล็อกแชมป์แรก ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2016

ขณะเดียวกัน วอซเนียคกี วัย 27 ปี พบความปราชัยครั้ง 6 ของฤดูกาล 2017 ต่อจาก ที่กรุงโดฮา (กาตาร์) , ดูไบ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) , ไมอามี (สหรัฐอเมริกา) , อีสต์บอร์น (อังกฤษ) และ บาสตาด (สวีเดน)
กำลังโหลดความคิดเห็น