xs
xsm
sm
md
lg

ดอร์น่า สปอร์ต เซ็นสัญญา กกท. จัดโมโตจีพีในไทย 3 ปี คาดคนดูไม่ต่ำกว่า 2 แสน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ผู้ว่ากกท. เซ็นสัญญาเป็นทางการกับเจ้าของลิขสิทธิ์ โมโตจีพี
กกท. เซ็นสัญญาจับมือ "ดอร์น่า" สปอร์ต ยืนยัน "โมโตจีพี" ดวลความเร็วในไทยแน่นอน เป็นเวลา 3 ปี เริ่ม ตุลาคมปีหน้า คาดแฟนกีฬาความเร็วหมุนเวียนเข้าชมไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน พร้อมจัด "วินเทอร์เทสต์" 16-18 ก.พ.2561

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีลงนามเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ระหว่าง นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย แลมร.คาร์เมโล่ เอซเปเลต้า ผู้อำนวยการ บริษัทดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" ในการจัดการแข่งขันในประเทศไทยเป็นเวลา 3 ปีเต็ม ในปี 2561-2563 โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในนามรัฐบาลไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน

การเซ็นสัญญาดังกล่าว จะทำให้ประเทศไทยก้าวเข้ามาเป็น 1 ใน 19 สนามแข่งขันของโลก ที่ใช้ประลองความเร็วในศึกจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก ในปี 2561-2563 เบื้องต้นกำหนดการแข่งขันไว้ในสุดสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม ปี 2561 ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้มแชมป์ จัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นอกจากนี้ประเทศไทยยังได้รับคัดเลือกให้จัดสนามทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ทำให้แต่ละทีมใช้เป็นสนามพัฒนารถแข่งขัน ในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 และมีการคาดการณ์ว่าช่วงจัดการแข่งขันในไทย จะมีผู้ชมหมุนเวียนเข้ามาชมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 200,000 คน

โดยการแข่งขันโมโตจีพี ในปี 2560 มีการแข่งขันทั้งสิ้น 18 สนามทั่วโลก ออกสตาร์ทการแข่งขันช่วงปลายเดือนมีนาคม และดวลความเร็วกันยาวไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน มีนักบิดเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 87 คน แบ่งเป็นโมโตจีพี 24 คน โมโตทู 32 คน และโมโตทรี 31 คน ซึ่งปัจจุบันมีนักบิดไทยหนึ่งเดียว อย่าง "ชิพ" นครินทร์ อธรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2560 ล่าสุดรั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพ ประเภทนักแข่งหน้าใหม่ (Rookie Cup)
กำลังโหลดความคิดเห็น