xs
xsm
sm
md
lg

"อิรัก" โวขนนักเตะดีกรีลีกยุโรปลุย "ช้างศึก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาซิม กอซิม กุนซือ อิรัก
บาซิม กอซิม กุนซือ อิรัก รับมีผู้เล่นหลักติดแบน และบาดเจ็บ ต้องขนนักเตะดาวรุ่งร่วมทีม แต่ดีกรีเคยผ่านโอลิมปิกมาแล้ว ขณะที่ สะอั๊ด อับดุลอามิร มิดฟิลด์ทีมเยือน ลั่นมีดาวเตะดีกรีลีกยุโรปหลายรายลุย "ช้างศึก" ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

เมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคม 2560 ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 ในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7

สถานการณ์ขณะนี้ทั้งคู่หมดสิทธิ์ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย แล้ว เมื่อ ทีมชาติไทย รั้งอันดับ 6 ของกลุ่มบี มี 2 คะแนนจาก 8 นัด เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ชนะใคร ส่วน ทีมชาติอิรัก รั้งอันดับ 5 มี 5 คะแนนจาก 8 นัด ขณะที่การพบกันนัดแรกเป็นช้างศึกที่บุกไปพ่ายมาก่อนถึง 4-0

โดย บาซิม กอซิม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก กล่าวว่า “ที่ผ่านมาเราเก็บตัวที่มาเลเซียและมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัดเสมอ ซีเรีย 1-1 แน่นอนว่ามันจะมีส่วนช่วยและเป็นประโยชน์อย่างมากก่อนการพบกับไทยวันพรุ่งนี้”

“ทีมชาติไทยเป็นทีมที่ได้รับพัฒนามากขึ้น ก็หวังว่าเราจะทำผลงานออกมาได้ดี หลังจากที่เกมก่อนเราเจอกับญี่ปุ่น ก็ทำผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง”

“เรามีผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบน แต่เราก็ได้นำดาวรุ่งเข้ามาทดแทน แม้หลายคนจะผ่านศึกโอลิมปิกมาแล้ว แต่หลายคนก็ยังไม่เคยผ่านทัวร์นาเมนต์ใหญ่แบบนี้ นี่จะเป็นการพิสูจน์ผลงานของทุกคน และในเกมพรุ่งนี้เราก็เตรียมแผนรับมือกับวันถือศีลอด (วันอารอฟะห์) ไว้แล้ว”

ส่วน สะอั๊ด อับดุลอามิร กองกลางทีมชาติอิรักกล่าวว่า “ทีมชาติไทยเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของเอเชีย แต่นักเตะในทีมชาติอิรักหลายคนก็มาจากลีกยุโรป คิดว่าในเกมวันพรุ่งนี้ก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพของทีมเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น