xs
xsm
sm
md
lg

"มิ้ว" ยิ้มแก้มฉีกร่วมสร้างสถิติใหม่ผลัด 4x100 ซีเกมส์ "ทีมหญิง" ร่ำไห้เสียแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิ้ว และเพื่อนๆสร้างสถิติใหม่ในซีเกมส์
จิระพงศ์ มีนาพระ ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย กล่าวภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับทีมผลัด 4x100 เมตรชาย ในการสร้างสถิติใหม่ของการแข่งขัน ซีเกมส์ พร้อมป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ขณะที่ทีมผลัด 4x100 เมตรหญิง น้ำตานองกล่าวขอโทษคนไทยที่ทำให้ผิดหวังเมื่อเสียแชมป์ให้กับทีมไต้ฝุ่นหญิงของ เวียดนาม

การแข่งขันกรีฑาประเภททีม 4x100 เมตร ซีเกมส์ ที่ บูกิต จาลิล สเตเดียม ทีมชายไทย ประกอบด้วย กฤษฎา นามสุวรรณ, บัณฑิต ช่วงไชย, จิระพงศ์ มีนาพระ และ จรัญ สะเทิงรัมย์ ปรากฏว่าวิ่งได้ยอดเยี่ยมป้องกันแชมป์ด้วยเวลา 38.90 วินาที และเป็นสถิติใหม่ของ ซีเกมส์ รอบ 10 ปี จากของเดิมคือ 38.95 วินาที

สำหรับสถิติเดิมที่เร็วที่สุดนั้น เกิดขึ้นใน ซีเกมส์ 2007 ที่ นครราชสีมา โดยเจ้าของก็คือทีมไต้ฝุ่นไทย ประกอบด้วย วัชระ สอนดี, ศิริโรจน์ ดาราสุริยงค์, สมโภช สุวรรณรังษี, และ สิทธิชัย สุวรประทีป โดย จิระพงศ์ เป็นตัวแทนกล่าวถึงสถิติใหม่ที่สร้างพร้อมกับเพื่อนๆว่าดีใจยิ่งกับผลงานสุดเซอร์ไพรส์นี้

ยูเซนมิ้ว เผยว่า "อยากขอบคุณแฟนกีฬาที่เชียร์ผมกับเพื่อนๆ เราป้องกันแชมป์สำเร็จ และที่สำคัญคือทำลายสถิติของพี่โจ๊พ สิทธิชัย สุวรประทีป ขณะเดียวกันก็อยากขอโทษแทนทีมหญิงที่ทำไม่สำเร็จ แต่ก็อยากให้ทุกคนเชียร์ต่อเพราะพวกเขาก็เคยทำให้เรามีความสุขในวันที่ได้ชัยชนะ อยากให้อยู่เป็นกำลังใจกันต่อไป"

"ขอบคุณทีมสตาฟโค้ช สมาคมกรีฑาฯ ที่เชื่อมั่นในตัวของพวกเราทั้ง 4 คน อาจารย์ทุกคนที่ช่วยสั่งสอน และทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ผมอยากพูดเหมือนเดิมว่าพวกเราไม่ได้อยากเป็นดารา หรืออยากเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่เราอยากเป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคน" จิระพงศ์ กล่าว

ด้าน กฤษฎา นามสุวรรณ นักวิ่งหนุ่มจอมสีสันเจ้าของเหรียญทองแดง 100 เมตรชาย กล่าวบ้างว่า "ขอบคุณชาวมุกดาหาร คนดูทุกท่านที่เชียร์ผมในวันที่ผมชนะหรือพ่ายแพ้ วันแม่ผมไม่ได้กลับบ้านเลยเพราะอยากทุ่มเทเวลาตั้งใจซ้อมอย่างเต็มที่ แต่วันนี้ผมทำได้แล้ว และจะเอาเหรียญไปฝากคุณแม่"

ส่วนทีมหญิงที่ได้ ปาริฉัตร เจริญสุข, กัลยารัตน์ ปากดี, ทัศพร วรรณกิจ และ สุภาวรรณ ธิปัตย์ ลงแข่งก่อนเสียแชมป์ให้ เวียดนาม ได้เพียงเหรียญเงินปลอบใจ ทัศพร เป็นตัวแทนขอโทษคนไทยทั้งน้ำตาว่า "วันนี้เราต้องยอมรับในความผิดพลาดส่วนบุคคล เรื่องของการรับไม้ ขณะที่ เวียดนาม ทำเวลาได้ดีกว่าจริงๆ สถิติของเราดีขึ้นแต่ก็ไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ เราเสียใจแต่ไม่ยอมแพ้ บทเรียนที่ได้มาเราจะนำไปแก้ไขและกลับมาสู้ใหม่"
สถิติใหม่รอบ 10 ปีต่อจากรุ่นพี่ ปี 2007
กฤษฏา จอมสีสัน
ฮีโร่ลมกรดของไทย
ทีมหญิง ได้เหรียญเงิน
กำลังโหลดความคิดเห็น