xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” แง้มประตูสู่มือ 1 โลก เช็กบิล 68 นาที ทะลุตัดหวดโรเจอร์สฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “โรเจอร์ส คัพ 2017” ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา เอาชนะ โรแบร์โต เบาติสตา อากุต จาก สเปน 2 เซตรวด 6-4 และ 6-4 คืนวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เฟเดอเรอร์ มือ 2 รายการ ที่กำลังหมายมั่นปั้นมือ หยิบแชมป์สมัย 3 และแชมป์ที่ 6 ของฤดูกาล 2017 เบรกเสิร์ฟครั้งสำคัญ ขึ้นนำ 5-4 เซตแรก และขยับหนีเป็น 2-1 เซตที่ 2 เช็กบิล เบาติสตา อากุต มือ 16 ของโลก ด้วยเวลาเพียง 68 นาที รอพบ โรบิน ฮาส จาก เนเธอร์แลนด์ส ต่อไป

“เฟดเอ็กซ์” กล่าว “ผมคิดว่ามันเป็นผลมาจากการเล่นที่เฉียบขาด แถมผมรู้สึกเล่นง่ายเวลาขึ้นหน้าเน็ต นั่นคือสาเหตุว่า ทำไมผมจะไม่ใช้โอกาสบางจังหวะดักวอลเลย์แทนที่จะปักหลักอยู่ตรงเส้นเบสไลน์ (ท้ายคอร์ต)”

ทั้งนี้ แชมป์ แกรนด์ สแลม 19 สมัย มองเห็นช่องทางชิงมือ 1 ของโลก หลัง ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตัวฉกาจ จอดป้ายรอบ 8 คนสุดท้ายแบบพลิกล็อก และ แอนดี เมอร์เรย์ จาก สหราชอาณาจักร ยังมีปัญหาเจ็บสะโพก โดยต้องคว้าแชมป์รายการนี้ และทำผลงานดีกว่าหรือเทียบเท่า นาดาล จึงจะกลับมาครองแรงกิงสูงสุดอย่างเป็นทางการ วันที่ 21 ส.ค.

“ตอนนี้ ราฟา (นาดาล) ตกรอบไปแล้ว ผมรู้ว่าสามารถก้าวข้ามไปได้ หากผมมาไกลเกินกว่ารอบรองชนะเลิศที่นี่ แต่ทุกอย่างมันเป็นใจควบคู่กับการเล่นที่ยอดเยี่ยม” จอมเก๋าวัย 36 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น