xs
xsm
sm
md
lg

โอกาสทอง “นาดาล” ลุ้นขึ้นมือ 1 โลกที่แคนาดา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล เตรียมกลับสู่บัลลังก์
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมแกร่งจากสเปน มีโอกาสกลับขึ้นสู่ตำแหน่งมือ 1 โลกอีกครั้งในรอบ 3 ปี จากการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ โรเจอร์ส คัพ ที่ แคนาดา สัปดาห์นี้ แม้เจ้าตัวจะกล่าวแบบถ่อมตนยังไม่คิดถึงเรื่องนั้น และขอเน้นทำผลงานให้ดีที่สุดก่อน

นักหวดวัย 31 ปี กลายเป็นมือ 1 ของรายการใน แคนาดา ภายหลังที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 โลกคนปัจจุบันจาก สหราชอาณาจักร บาดเจ็บข้อมือต้องหยุดพัก แต่นั่นก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นชาวสแปนิช ได้ไต่เต้ากลับขึ้นบัลลังก์สูงสุดอีกครั้งเช่นเดียวกัน

นาดาล ทำผลงานได้น่าประทับใจในปี 2017 เข้าชิงรายการ เอทีพี ทัวร์ 5 ครั้ง ได้แชมป์ 3 รายการ บวกกับ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ของโปรดที่ ฝรั่งเศส ครั้งล่าสุด ทำให้อันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่ 2 และมีสิทธิ์ได้เป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง หากพาตัวเองถึงรอบตัดเชือก

แม้โอกาสอยู่ตรงหน้าแต่ “เอล มาทาดอร์” บอกขอคิดถึงการแข่งขันที่อยู่ข้างหน้าก่อนอันดับโลก “ผมยังไม่อยากคิดถึงเรื่องนั้นเท่าไหร่ ตอนนี้แค่อยากเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด และเล่นให้ดีที่สุดแบบเดียวกับที่ผมทำได้ในช่วงครึ่งฟดูกาลแรก หวังว่าจะทำได้ดีเหมือนกัน”

สำหรับ นาดาล แชมป์เก่า 3 สมัย จะลงเล่นแมตช์แรกในรอบสอง ซึ่งรอพบผู้ชนะระหว่าง บอร์นา คอริช จาก โครเอเชีย หรือ มิคาอิล ยูซนี จาก รัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น