xs
xsm
sm
md
lg

"ลุงตู่" โอเคเสียบเจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2019" แทน "ฟิลิปปินส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมสนับสนุนให้ประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2019 แทนฟิลิปปินส์ ที่ประกาศถอนตัว เตรียมนำเรื่องเสนอคณะมนตรีซีเกมส์ในสัปดาห์หน้า

ภายหลังจากที่ประเทศฟิลิปปินส์ เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ปี 2019 ประกาศขอถอนสิทธิ์จัดการแข่งขัน เนื่องจากต้องการนำงบประมาณ มาพัฒนาเมืองมาราวี ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบอย่างหนักระหว่าง กองกำลังรักษาความปลอดภัยกับกลุ่มไอเอส

ส่งผลให้สิทธิ์การเจ้าภาพภาพว่างลง ขณะที่เจ้าภาพปี 2021 อย่าง เวียดนาม และ เจ้าภาพปี 2023 กัมพูชา ต่างก็ไม่ต้องการเลื่อนมาจัดเร็วขึ้น จึงมีแนวความคิดว่าประเทศไทย ที่แสดงความสนใจที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพปี 2025 เลื่อนมาจัดในปี 2019 แทน

ล่าสุด พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยหากไทยเสนอตัวรับเป็นเจ้าภาพซีเกมส์แทนที่ฟิลิปปินส์

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นำเรื่องไปเสนอกับคณะมนตรีซีเกมส์ที่จะมีการประชุมในวันที่ 17-18 สิงหาคมนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยมีศักยภาพมากพอที่จะเตรียมความพร้อมได้ทัน แม้จะมีเวลาเตรียมตัวเพียง 2 ปี ซึ่งในปัจจุบันมี 3 จังหวัดที่มีความเหมาะสม ประกอบด้วย เชียงใหม่, ชลบุรี และสงขลา

อย่างไรก็ตามต้องรอดูท่าทีของชาติสมาชิกในอาเซียนว่าจะมีชาติไหนเสนอตัวจัดแทนฟิลิปปินส์แข่งกับประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นเจ้าภาพซีเกมส์มาเเล้ว 6 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายจังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าภาพในปี 2007
กำลังโหลดความคิดเห็น