xs
xsm
sm
md
lg

“ไทย” ขานรับ 3 จังหวัด พร้อมเสียบซีเกมส์ 2019

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทย พร้อมจัดซีเกมส์ 2019
พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เล็ง 3 จังหวัด เชียงใหม่ ,ชลบุรี และสงขลา บิดเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2019 หลังจากฟิลิปปินส์ขอถอนตัว จากปัญหาความไม่สงบภายในประเทศ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ฟิลิปปินส์ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2019 แทน บรูไน ที่ขอถอนตัวไปเมื่อสองปีที่แล้ว ล่าสุดทางรัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ประกาศขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2019 เพราะต้องการนำงบประมาณไปฟื้นฟูประเทศ จากเหตุการณ์สู้รบในเมืองมาราวี บนเกาะมินดาเนา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตนับแสนคน 

ทางด้าน พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เผยถึงเรื่องนี้ว่า "ถ้ายึดตามหลักเกณฑ์ต้องให้สิทธิ์ชาติต่อไปเรียงตามตัวอักษรยื่นข้อเสนอก่อน ซึ่งอาจจะเป็นเวียดนามหรือกัมพูชา แต่หากไม่มีชาติใดพร้อม ไทยก็อาจจะรับหน้าเสื่อจัดแทน ซึ่งจังหวัดที่มีความพร้อมจัดการแข่งขัน มี 3 จังหวัดคือ เชียงใหม่, ชลบุรี และสงขลา รวมถึงอุบลราชธานี ที่ยืนยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพมาหลายครั้ง

ทั้งนี้การแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ตามกำหนดปฎิทินเดิมจะวนกลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้งในอีก 8 ปีข้างหน้า ซีเกมส์ 2025 โดยกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาว่าจะเลือกจังหวัดใดรับเป็นหน้าเสื่อในการจัดแข่งขัน ระหว่าง สงขลา หรือ อุบลราชธานี
กำลังโหลดความคิดเห็น