xs
xsm
sm
md
lg

ประวัติศาสตร์จารึก “เมสซี่เจ” คนไทยคนแรกลงสนาม “เจลีก” พาทีมอัด “อูราวะ เรดส์” 2-0

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธุ์ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้เล่นไทยคนแรกที่ลงสนามฟุตบอลเจลีก
ลีกสูงสุดของญี่ปุ่น พร้อมมีส่วนช่วย ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อัด อุราวะ เรดส์ ที่เหลือผู้เล่นเพียง 9 ตัว ไปได้ 2-0 ในศึกเจลีก 1 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของตาราง

ศึกฟุตบอลเมจิ ยาซุดะ 17 นัดที่ 19 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 15 ของตาราง เจลีก 1 เปิดสนาม ซัปโปโร โดม รับการมาเยือนของ อูราวะ เรดส์ ไดมอนส์

เริ่มเกมได้เพียง 2 นาที เมสซี่เจ ก็เรียกลูกเตะมุมให้กับทีมได้จากจังหวะสับไกล บอลแฉลบแนวรับ อูราวะ เรดส์ ออกหลังไป ผ่าน 20 นาทีแรก ชนาธิป ขยับมายืนตรงกลางสนาม หลังจากที่ช่วงแรก ทำเกมรุกบริเวณกราบซ้าย

นาทีที่ 32 คอนซาโดเล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะเตะมุม และเป็น เคน โทกูระ เพื่อนซี้ของชนาธิป โหม่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าเจ มีโอกาสยิงด้วยซ้าย บอลติดบล็อก ออกหลัง

น.62 เมสซี่เจ หลุดขึ้นมาทางกราบซ้าย ล็อกบอลหลบผู้เล่น อูราวะ เรด 2 คน ก่อนจะเปิดบอลให้ เคน โทกูระ ซัดบอลโด่งข้ามคานออกไป จากนั้น ชนาธิป ถูกเปลี่ยนตัวออกส่ง เจย์ โบธรอยด์ แข้งอังกฤษ อดีตศูนย์หน้าเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงสนามแทน

จากนั้น น.89 คอนซาโดเล่ ได้ประตูทิ้งห่างจากลูกโหม่งของ เจย์ โบธรอยด์ 2-0 และไม่มีใครสามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบการแข่งขัน ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านชนะ อูราวะ เรดส์ 2-0 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของตาราง เจลีก 1


กำลังโหลดความคิดเห็น