xs
xsm
sm
md
lg

วินาทีประวัติศาสตร์ "เมสซี่เจ" ลงสนามประเดิม "คอนซาโดเล่" สุดวูบวาบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ได้จารึกประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นไทยคนแรกที่ได้ลงสนามในฟุตบอล ลูวาน คัพ หลังถูกส่งเป็นตัวสำรองโชว์ฝีเท้าสุดหวือหวาในครึ่งเวลาหลัง

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการ ลูวาน คัพ 2017 รอบเพลยออฟ นัดที่ 2 ระหว่าง เซเรโซ โอซาก้า จ่าฝูงเจลีก เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 15 ของเจลีก โดยเกมแรก เซเรโซ โอซาก้า เอาชนะ 2-0

ซึ่งเกมนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกทีมชาติไทย มีชื่อเป็นผู้เล่นสำรองของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ภายหลังจบเกมครึ่งแรก ทีมเยือนเป็นฝ่ายตามหลัง 1-0 ขณะที่สกอร์รวม 2 นัดยิ่งตามห่างเป็น 3-0 ส่งผลให้ครึ่งหลัง ชูเฮ โยโมดะ กุนซือทีมเยือน จัดการส่ง "เมสซี่เจ" ลงมาทำหน้าที่แทน เรียวตะ ฮายาซากะ มิดฟิลด์วัย 31 ปีออก

โดยดาวเตะวัย 23 ปี ทีมชาติไทย ได้โอกาสลงมายืนแดนกลางคู่กับ ชินจิ โอโนะ กอลกลางจอมเก๋าวัย 37 ปี ชาวญี่ปุ่นคุมพื้นที่แดนกลางสนาม และ ชนาธิป ก็ทำผลงานได้ดีมาก โดยสามารถพาบอลสร้างเกมรุกให้ทีมได้อย่างต่อเนื่อง จนโดนผู้แล้วแนวรับของ เซเรโซ โอซาก้า ต้องทำฟาล์วเลยทีเดียว แม้ว่าจบเกมทีมเยือนจะไม่สามารถทำประตูได้ แต่เชื่อว่าจากนี้แฟน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะได้เห็นโอกาสที่ดาวเตะชาวไทยได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องแน่นอน


มีรายชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น