xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานแนะผู้จัดยูเอสฯ อย่าให้ไวลด์การ์ด "มาเรีย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ต้องไปเริ่มจากรอบคัดเลือก
คริส เอเวิร์ต ตำนานนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ให้สัมภาษณ์กับ ซีเอ็นเอ็น สำนักข่าวเมืองลุงแซมถึงศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่กำลังมาถึง โดยบอกว่าผู้จัดไม่ควรมอบสิทธิ์ไวลด์การ์ดให้แก่ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดรุ่นน้องจาก รัสเซีย เข้าเมนดรอว์แบบง่ายๆ

ตั้งแต่พ้นโทษแบนจากเรื่องการใช้สารกระตุ้น ชาราโปวา ได้รับการอนุเคราะห์จากผู้จัดรายการต่างๆด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งรอบเมนดรอว์ทั้งสิ้น 7 รายการ โดยรายการที่เตรียมลงแข่งหลังจากนี้คือที่ สแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา, โตรอนโต แคนาดา และ เทียนจิน ประเทศจีน

ชาราโปวา ไม่ได้ลงแข่ง แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน รายการแรกเมินให้ตั๋วไวลด์การ์ด ส่วนศึกใหญ่บนคอร์ตหญ้า เธอไม่ลงแข่งเพราะต้องการพักฟื้นร่างกาย โดยตอนนี้เหลือเพียง ยูเอส โอเพน ที่ยังไม่ให้คำตอบใดๆ ทว่า เอเวิร์ต ก็แนะนำผู้จัดว่าไม่ควรให้สิทธิพิเศษแก่หวดสาวรัสเซีย

แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย กล่าวว่า "ฉันไม่คิดว่ามีความจำเป็นใดๆที่ผู้จัด แกรนด์ สแลม ควรมอบไวลด์การ์ดให้เธอ หมายถึงว่าเธอควรเริ่มต้นจากรอบคัดเลือก สิ่งนี้จะช่วยเธอได้เมื่อผ่านเข้าถึงรอบเมนดรอว์แล้ว แม้ทางผู้จัดจะมีสิทธิ์ตัดสินใจ แต่ฉันไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะ แกรนด์ สแลม มันมีสถานะต่างจากรายการทั่วไป"

สำหรับ "นางฟ้ามาเรีย" ปัจจุบันหล่นมาอยู่มือ 171 ของโลก เนื่องจากพักการแข่งขันช่วงคอร์ตหญ้ามายาวนานจนไม่มีสิทธิ์ลงเล่นรอบเมนดรอว์อัตโนมัติในรายการใดๆ นอกจากผู้จัดจะมอบสิทธิ์ไวลด์การ์ดให้ ซึ่งเธอจะกลับมาอีกครั้งในรายการที่ สแตนฟอร์ด วันที่ 31 กรกฏาคม นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น