xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คเกรเกอร์" โต้เหยียดผิว "ฟลอยด์" อ้างใช้คำหยาบเติมสีสัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คเกรเกอร์ (ขวา) ปกป้องตัวเอง
คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้จอมโวแห่งวงการ อัลติเมท ไฟท์ติง แชมเปียนชิป ปกป้องตัวเองออกสื่อหลังโดนวิจารณ์ว่าใช้ถ้อยคำเชิงเหยียดผิวต่อ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกันในงานแถลงข่าวที่ ลอนดอน ชี้ถ้าเก็บไปคิดเป็นเรื่องซีเรียสก็งี่เง่าสิ้นดี

แม็คเกรเกอร์ เพิ่งมีอายุครบ 29 ปี เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ปัจจุบันก็เดินสายโปรโมทไฟต์ข้ามวงการกับ เมย์เวทเธอร์ ที่ นิวยอร์ค ก่อนขึ้นเวทีสู้กันเอง วันที่ 26 สิงหาคม ณ ที โมบาย อารีนา ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกไฟต์ที่ทำเงินสะพัด

การโปรโมตไฟท์ที่ลอนดอน มีเรื่องฉาวเมื่อ แม็คเกรเกอร์ ใช้วาจาเชิงเหยียดผิวและเชื้อชาติ ครั้นพอมาทัวร์ที่ ลอส แองเจลิส ก็เย้ยหยันอีกฝ่ายให้ออกมาเต้นราวกับเป็นนักระบำผิวสีเปลื้องผ้า จนโดนวิจารณ์หนัก ทว่านักสู้จอมโวชาวไอริช มองว่าการใช้คำรุนแรงสร้างสีสันไม่ใช่เรื่องเลวร้าย

"ถ้าเขารู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับความเคารพ มันก็คงงั่งเกินทน ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าตลกสิ้นดี ไม่เห็นเข้าใจเลย ผมรู้ว่าตัวเองเป็นใครและกำลังทำอะไรอยู่ หลายคนก็เห็นกันอยู่แล้ว อีกอย่างเขาก็ชอบพ่นอะไรหลายอย่างที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงอยู่แล้วนี่นา" นักสู้ลายสักพร้อย กล่าว

แม้จะแก้ต่างแต่ "เดอะ มันนี" ก็ยืนยันความรู้สึกเดิม "การเหยียดหยามยังคงมีอยู่ เขาดูถูกผู้หญิงผิวสี เขาเรียกคนผิวสีว่าไอ้ลิง และก็ไม่เคารพต่อลูกสาววัย 13 ปีของผมด้วย ผมไม่มีวันพูเเรื่องต่ำตมแบบนั้นกับภรรยาหรือลูกๆแน่"
กำลังโหลดความคิดเห็น