xs
xsm
sm
md
lg

"ฟลอยด์" ฉุนกึก "แม็คเกรเกอร์" ปากพล่อย เรียกคนผิวสี "ไอ้ลิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ ประจัญหน้า แม็คเกรเกอร์
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ตำหนิ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ซูเปอร์สตาร์แห่ง อัลติเมต ไฟติง แชมเปียนชิป (UFC) เป็นพวกเหยียดชาติกำเนิด กรณีปากพล่อย ใช้วาจาพาดพิงถึงคนผิวสีว่า "ไอ้ลิง (Monkeys)"

ก่อนหน้าถึงวันขึ้นสังเวียนจริง (26 ส.ค.) 2 นักชกเปิดฉากสงครามน้ำลายรอบ 3 ตลอดงานแถลงข่าว 4 ครั้ง ที่มหานคร นิว ยอร์ก คืนวันพุธที่ 12 กรกฎาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

หลังเสร็จสิ้นอีเวนท์ แม็คเกรเกอร์ ตอบคำถาม กิเยร์โม จากรายการ "เดอะ จิมมี เคมเมล โชว์" ให้เลือกผู้ชนะระหว่างตน กับ ร็อคกี ภาค 3 รับบทโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน พระเอกกล้ามโต "ร็อคกี 3 นั่นเป็นเรื่องหนึ่งที่เขา (ร็อคกี) ฉลองในโรงยิม ใช่ไหม ด้วยการเต้นกับไอ้ลิงทั้งหลาย"

ความเห็นของ นักสู้ลูกกรงแปดเหลี่ยม วัย 29 ปี ทำให้คนบางกลุ่มมองว่า สื่อถึงการเหยียดสีผิว โดยอ้างถึงฉาก ร็อคกี บัลโบ เดินเข้าโรงยิมท่ามกลางนักชกผิวดำ สร้างความไม่พอใจแก่ "เดอะ มันนี"

เจ้าของสถิติชนะ 49 ไฟต์รวด ตอบโต้ "ผมไม่ชอบที่เขาเรียกว่า ไอ้ลิงดำ ผมคิดว่านั่นเป็นการไม่ให้เกียรติเลย มันอยู่ที่วุฒิภาวะ เขาอาจจะยังเด็กเกินไป งานของผม คือ ขึ้นเวทีแล้วต่อสู้ ผมไม่ใส่ใจเรื่องการเหยียดผิว แต่การเหยียดผิวก็ยังหลงเหลืออยู่ แต่เราต้องฝ่าไปให้ได้ และมองแง่บวก"
กำลังโหลดความคิดเห็น