xs
xsm
sm
md
lg

ตร.ตามล่า "จอมเหยียด" พ่นสีด่า "คิงเจมส์" ว่า "ไอ้มืด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเจมส์ ตกเป็นเหยื่อพวกจอมเหยียด
เจ้าหน้าที่ตำรวจใน ลอส แองเจลิส เดินหน้าแกะรอยตามล่าบุคคลกลุ่มหนึ่งที่มีทัศนคติเหยียดหยามเพื่อนมนุษย์มาลงโทษ หลังกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีดังกล่าวบุกเข้าไปที่บ้านของ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ยัดห่วงชื่อดัง แล้วใช้สีสเปรย์พ่นประโยคที่ระบุถึงการเหยียดสีผิวอีกฝ่าย

ฟอร์เวิร์ดแห่ง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ซื้อบ้านไว้ที่ แอลเอ เมื่อปี 2015 ทว่าเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านในเช้าตรู่ว่ามีกลุ่มคนร้ายใช้สีสเปรย์พ่นเป็นลวดลายกราฟฟิตีที่หน้าประตูบ้าน โดยใช้คำหยาบระดับ N-Word ที่ส่อถึงการเหยียดสีผิวเจ้าของบ้าน

รายงานระบุว่า "คิงเจมส์" ไม่ได้อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวตอนเกิดเหตุ เพราะกำลังเก็บตัวเพื่อพาต้นสังกัดดวลเกมเอ็นบีเอ รอบแรกของนัดชิงชนะเลิศพบกับ โกลเดน สเตต วอริเออร์ส ด้านของเจ้าหน้าที่เมื่อรุดมายังที่เกิดเหตุก็ถ่ายรูปเป็นหลักฐานก่อนลบสีให้ พร้อมเตรียมดูภาพจากกล้องวงจรปิดละแวกนั้นเพื่อหาเบาะแสในการดำเนินคดี

ด้านของ เลอบรอน เมื่อรับทราบเรื่องราวดังกล่าว ก็ออกมาพูดเปิดใจกับสื่อ ยืนยันว่าครอบครัวของตนปลอดภัยดี แต่ได้แสดงความเห็นเช่นกันว่าการเหยียดผิวเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ และสิ่งนี้ก็ไม่เคยเลือนหายไปจากสังคมแม้จะผ่านไปนานสักกี่ปีก็ตาม

"การเหยียดผิว การแบ่งชนชั้นในสังคม มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ อเมริกา มีความเกลียดชังในประเทศโดยเฉพาะกับคนที่มีเชื้อสายแอฟริกัน มันเกิดขึ้นทุกวัน ไม่ว่าคุณจะมีเงินสักเท่าไหร่ มีชื่อเสียง หรือได้รับการชื่นชมแค่ไหน แต่การเป็นคนผิวสีใน อเมริกา มันลำบากเสมอ" จอมยัดห่วงคนดัง ตัดพ้อ
หน้าบ้านจุดเกิดเหตุ ตร.มาลบสีสเปรย์ให้แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น