xs
xsm
sm
md
lg

สมยศ เชื่อ เอคโคโน่ ทำงานร่วมกับ "ราเยวัช-โค้ชโย่ง" แบบไร้ปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เชื่อมั่นว่า โค้ชทุกคนจากเอคโคโน่ มีการทำงานเป็นทีมแบบมืออาชีพ พร้อมสานต่องานร่วมกับกุนซือทีมชาติไทชุดใหญ่ อย่าง มิโลาน ราเยวัช และเทรนเนอร์ทีมชุดซีเกมส์ อย่าง "โค้ชโย่ง" แบบไม่มีปัญหาแน่นอน

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นการแนะนำตัวโค้ชและทีมงานของเอคโคโนที่เข้ามาทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ครบทีมทั้ง คน ประกอบไปด้วย โค้ชยู 21 ปี, 19 ปี, 16 ปี,และ14 ปี จริงๆพวกเขาเข้ามาทำงานได้สักพักแล้ว แต่เพิ่งมาเปิดตัวแนะนำให้สื่อมวลชนได้รู้จักอย่างเป็นทางการ จากการที่ผมได้รับฟังแนวทางวิธีการทำงานของโค้ชแต่ละชุด จะมีการผสมผสานเชื่อมโยงกันอย่างต่อเนื่อง

“ ก็เป็นไปตามนโยบายของสมาคมฯที่ต้องการให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยมีรูปแบบการเล่นที่ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้การเชื่อมโยงและต่อยอด ตั้งแต่รุ่นอายุ 14 ปี ไปจนถึง ทีมชาติชุดใหญ่ เป็นไปในระบบเดียวกัน จะไม่ทำให้นักฟุตบอลสับสนในวิธีการเล่น ผมเชื่อว่านักฟุตบอลที่ถูกคัดเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นนักฟุตบอลที่สังกัดสโมสรต่างๆนั้น ถ้าได้มีโอกาสมาเข้าแคมป์หรือได้รับการฝึกสอนจากโค้ชเอคโคโนแล้ว ถ้าทุกอย่างนำไปสู่การพัฒนาก็จะทำให้ได้รับความร่วมมือจากสโมสรซึ่งเป็นต้นสังกัดของนักเตะ ทำให้นักเตะพัฒนาและกลับไปทำหน้าที่ในสโมสรซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์แก่ตัวนักเตะเองและทางสโมสรเอง”

“หลังจากที่ผมได้ทำงานร่วมกับเอคโคโน ฝ่ายเทคนิค สภากรรมการ มีความเห็นตรงกันว่า ทุกอย่างเริ่มเข้าที่และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค ก็สามารถทำงานร่วมกับทีมงานของเอคโคโนได้อย่างกลมกลืน ในขณะเดียวกันทีมงานเอคโคโน ก็สามารถทำงานร่วมกับทีมงานของทีมชาติชุดใหญ่ได้เช่นกัน แม้แต่โค้ชคนไทย อย่าง โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ ก็ยังสามารถทำงานร่วมกับโค้ชทุกชุดได้ เมื่อทุกคนมีความคิด มุ่งหวังที่จะพัฒนาฟุตบอลไทยและทำเพื่อประเทศชาติทุกอย่างจึงลงตัว”

“ส่วนเรื่องการเตรียมทีมชาติไทยไปโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ ฆูเลียน ได้พูดในวันนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทีมงานได้พูดถึงเรื่องในอนาคตตั้งแต่วันนี้และตั้งใจพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำงานเป็นทีมเวิร์คและแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน แสดงให้เห็นถึงความพร้อม และการเตรียมทีมล่วงหน้า” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวทิ้งท้าย
เฮดโค้ชทุกชุดจาก Ekkono
กำลังโหลดความคิดเห็น