xs
xsm
sm
md
lg

ส.ฟุตบอล จับมือ เอคโคโน่ เปิดตัวเฮดโค้ชเยาวชนทุกชุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปิดตัวผู้ฝึกสอนจาก Ekkono เข้ามาคุมทีมเยาวชนไทยทุกชุด
เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเปิดตัว มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ อูริโอล อัลกาซาร์ คอนซูเอโล (Oriol Alcazar Consuelo) เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทยชุดเยาวชนทุกชุด

ผู้ฝึกสอนทั้งสองคนเป็นความร่วมมือกันระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการเซ็นสัญญากันเป็นระยะเวลาหนึ่งปี เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้บริษัทเอคโคโน่ เข้ามาดูแลทีมฟุตบอลทีมชาติไทยในรุ่นเยาวชน และได้มีการเปิดตัว ฆูเลียน มาริน บาซาโล เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 14 ปี อีกด้วย

มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นโค้ชระดับ ยูฟ่า เอ ไลเซนส์ จบปริญญาตรีด้านศึกษาศาสตร์กีฬาจากมหาวิทยาลัยบาร์เซโลนา และ ปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยบาร์เซโลนา เคยมีประสบการณ์เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสปันญอล อคาเดมี U12, กาสเตยา อคาเดมี U17 (ควบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค), กาน บีดาเลต U19, บาร์เซโลนา อคาเดมี U18 (ทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐอเมริกา 1 เดือน) มีนักเตะอาชีพที่เคยผ่านการฝึกสอนอาทิ ไค รูอิซ (เปแอสเช) เป็นต้น นอกจากนี้ มาร์คจะเข้ามาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้ฝึกสอนด้านฟิตเนสและโค้ชทางด้านฟิตเนส

ส่วน อูริโอล อัลกาซาร์ คอนซูเอโลผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดเยาวชนทุกชุด เป็นโค้ชระดับ ยูฟ่า เอ ไลเซนส์ จบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยรามอน ยุย (บาร์เซโลนา) เคยมีประสบการณ์คุมทีม ซันต์ คูกัต เอสปอร์ต เอฟซี, โครงการอนันทาพาร์ในประเทศอินเดีย, ซีเอ ฮอสพิทาเลต U19, อูเอ กอร์เนญา U19, เซเอฟเฟ่ มาร์ตูเรล U19 (หัวหน้าผู้ฝึกสอนและผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค) โดยนอกจากนี้ อูริโอล จะช่วยเหลือโค้ชเยาวชนทุกรุ่นในการวิเคราะห์นักเตะผ่านวีดีโอกับทางบริษัทเอคโคโน่ สำนักงานใหญ่ ที่อยู่ในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน


กำลังโหลดความคิดเห็น