xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่เสียเซต “นาดาล” ทะยานเข้า 16 คนวิมฯ “เคอิ” ร่วง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าวีค 2 แล้ว
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 โลกจากสเปน ยังโชว์ฟอร์มไร้เทียมทานไม่เสียเซตให้ใครใน แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ หลังผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายมาได้แบบไม่ยากเย็นมาก ด้าน เคอิ นิชิโคริ มือดีจาก ญี่ปุ่น ไม่สมหวังในการพาตัวเองเข้าสัปดาห์ที่สอง ต้องเก็บของกลับบ้าน

ศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน รอบสามชายเดี่ยว นาดาล เต็งแชมป์อีกรายจากสเปน ลงสนามพบ คาเรน คาชานอฟ มือ 30 ของรายการจาก รัสเซีย โดยออกแรงเหนื่อยนิดหน่อยในเซตสามเพราะโดนยื้อเข้าไทเบรค แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคเมื่อชนะได้ 3-0 เซต 6-1, 6-4, 7-6 (7/3)

ผลงานที่ออกมาส่งให้ “เอล มาทาดอร์” เข้าสู่สัปดาห์ที่สองของทัวร์นาเมนต์ได้เป็นครั้งที่ 2 จาก 5 ปีหลังสุดที่ลงเล่นใน ออล อิงแลนด์ คลับ แถมฟอร์มดีลงเล่นมายังไม่เสียเซตให้ใคร ซึ่งหากรวมกับรายการ เฟรนช์ โอเพน ที่เจ้าตัวเป็นแชมป์ เท่ากับว่าไม่เสียเซตให้ใครมาแล้วทั้งสิ้น 28 เซตติดกัน

สำหรับคู่ต่อสู้รายต่อไปของอดีตมือ 1 โลก คือ กิลส์ มุลเลอร์ มือ 16 ของรายการจาก ลักเซมเบิร์ก และแม้ว่าที่ผ่านมาจะสถิติเหนือกว่า 5-1 แต่ก็ไม่ประมาทเพราะเคยพ่ายแพ้ใน วิมเบิลดัน มาแล้วเมื่อ 12 ปีก่อน “เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่เล่นด้วยยากทีเดียว แถมคอร์ตหญ้าก็ยังเป็นพื้นผิวสุดถนัดของเขาด้วย”

ส่วนคู่อื่นที่น่าสนใจ เคอิ นิชิโคริ มือ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น กลายเป็นมือดังอีกคนที่ต้องเก็บของกลับบ้านเมื่อแพ้ต่อ โรเบร์โต เบาติสตา อากุต มือ 18 ของรายการจาก สเปน 1-3 เซต 4-6, 6-7 (3/7), 6-3, 3-6
เคอิ กลับบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น