xs
xsm
sm
md
lg

“เคอิ-ซองก้า” บ่นอุบเจอ “มดบินได้” ป่วนในคอร์ตวิมฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มดบินได้ บินทั่วสนาม
ดูเหมือนสิ่งที่หนักหนาที่สุดสำหรับเหล่านักเทนนิสใน แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่ อังกฤษ ปีนี้จะไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม แต่เป็นสัตว์ตัวจ้อยอย่าง มดบินได้ (Flying Ants) หลังคอยบินป่วนไปทั่วสนามสร้างความรำคาญแก่ผู้เล่นในวันที่สามของทัวร์นาเมนต์

การแข่งขัน วิมเบิลดัน รอบสองที่ ออล อิงแลนด์ คลับ มีแขกไม่ได้รับเชิญเข้ามาในสนาม นั่นก็คือ ฝูงมดตัวจิ๋วที่มีปีกสามารถบินได้ โดยมีอยู่จำนวนมากและไม่ทราบสาเหตุว่ามาอยู่ในสนามได้อย่างไร แม้จะไม่เป็นอันตรายแต่ก็ทำให้ผู้เล่นที่ลงแข่งขันหงุดหงิดทีเดียว

โดย โจ วิลฟรีด-ซองก้า นักหวดหนุ่มจาก ฝรั่งเศส ที่ผ่านเข้ารอบสามมาได้ด้วยชัยชนะเหนือ ซิโมเน โบเลลี จาก อิตาลี 3 เซตรวด 6-1, 7-5, 6-2 กล่าวผ่านสื่อว่าเขาถูกฝูงมดบินได้ทำลายสมาธิ แถมยังมีบางจังหวะบินมาเกาะที่จมูกและหู ทั้งยังรู้สึกเหมือนโดนกัดด้วย

ซองก้า เผยว่า “มันน่าประหลาดทีเดียว ผมเคยเจอเรื่องแบบนี้มาบ้างตอนแข่งที่ สหรัฐอเมริกา เวลาลงแข่งช่วงค่ำแล้วต้องเปิดไฟแบบส่องสว่างก็ต้องเจอพวกแมลงตัวใหญ่นี้เป็นธรรมดา หรือกระทั่งแข่งที่ ออสเตรเลีย แต่ที่นี่มันต่างออกไป เพราะมันตัวเล็กกว่าที่เจอและบางทีก็บินเข้าจมูก เข้าหูผม”

คนที่โดนผลกระทบไม่แพ้กัน คือ แซม เคอร์รีย์ มือ 24 ของรายการจากเมืองลุงแซม คู่ต่อสู้คนต่อไปของ ซองก้า โดยบอกว่าแม้จะเอาชนะ นิโคลอซ บาซิลาชวิลี ในรอบสอง 3-1 เซต 6-4, 4-6, 6-3, 6-3 แต่การเจอมดบินได้คอยรบกวนก็ทำให้เขาเสียสมาธิจนเสียเซตสองให้คู่แข่ง จนต้องร้องขอเลื่อนแมตช์ แต่ก็ไม่เป็นผล

ส่วน เคอิ นิชิโคริ นักหวดหนุ่มชาวญี่ปุ่น เอาชนะ เซอร์จี สตาคอฟสกี มือควอลิฟายจาก ยูเครน 3-1 เซต 6-4, 6-7 (7/9), 6-1, 7-6 (8/6) ก็เป็นอีกคนที่โดนมดตัวจิ๋วเล่นงาน “มันบินยั้วเยี้ยเต็มไปหมดเลย พวกมันบินมาเกาะที่หน้าผมแทบจะตลอดเวลา ทำให้ผมเสียสมาธิมากๆ”
ซูมกันชัดๆ
ซองก้า เจอมดป่วน
เคอิ ก็เช่นกัน
แม้แต่ แชร์ อัมไพร์ ก็โดนเล่นงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น