xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ต้องเหนื่อยถึง 3 เซต “เฟด” เก็บชัยแมตช์ที่ 85 ทุบสถิติวิมฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสวิส เข้าสู่รอบ 2 ศึก แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2017” ที่ประเทศอังกฤษ แบบไม่ต้องออกแรงถึง 3 เซต หลัง อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ คู่แข่งชาวยูเครน ขอยอมแพ้ คืนวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เฟเดอเรอร์ มือ 3 รายการ กุมความได้เปรียบ 6-3 และ 3-0 ทว่า แฟนๆ ต้องประสานเสียงร้องด้วยความเสียดาย เนื่องจาก โดลโกโปลอฟ มือ 84 ของโลก ทนพิษอาการบาดเจ็บได้เพียง 43 นาที แล้วตัดสินใจถอนตัว เกมที่ 4 ของเซตที่ 2 ขณะเสมอกัน 30-30 หลังจาก มาร์ติน คลิซาน จาก สโลวาเกีย สละสิทธิ์ ไปแล้ว แมตช์พบ โนวัค ยอโควิช แชมป์ 3 สมัย

บรรดากองเชียร์ต่างแห่แหนกันมาชม “เฟดเอ็กซ์” ลงเล่นทัวร์นาเมนต์ ระดับ แกรนด์ สแลม ครั้งที่ 70 เท่ากับ ฟาบริซ ซองโตโร อดีตนักหวดชาวฝรั่งเศส, เสิร์ฟเอซลูกที่ 10,000 ตลอดอาชีพ และเก็บชัยแมตช์ที่ 85 ทุบสถิติสูงสุด นับเฉพาะ ที่ออลล์ อิงแลนด์ คลับ ของ จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานชาวอเมริกัน ที่ทำไว้ 84 แมตช์

จอมเก๋าวัย 35 ปี ซึ่งจะดวลกับ ดูซาน ลาโยวิช จาก เซอร์เบีย รอบต่อไป กล่าว “ตอนผมเดินกลับ ผมคิดว่าผู้ชมรู้สึกผิดหวัง พวกเขาคงไม่อยากเชื่อว่า มันเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกัน ฝ่ายจัดการแข่งขันบอกว่า คุณควรจะเล่นต่ออีก 1 เซตครึ่ง ผมตอบกลับว่า ได้เลย พาผมไปหา โนวัค หน่อยสิ”

“ผมเจอเขา (ยอโควิช) ในห้องแต่งตัว ผมบอกเขาว่า เราควรจะลงสนาม แล้วเล่นกันต่อสัก 1 เซต แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ ผมรู้สึกว่าผู้ชมมาที่นี่เพื่อชมการแข่งขันที่สมศักดิ์ศรี และตามรูปแบบที่ถูกต้อง อย่างน้อยพวกเขาก็เห็นเราทั้งสองคน พยายามสุดความสามารถ” แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น