xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” รับช่วงพีกเหลือไม่นาน มั่นหยิบแชมป์วิมฯ สมัย 3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ แชมป์วิมเบิลดัน 2 สมัย
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ยอมรับเหลือเวลาช่วงพีกอีก 2-3 ปี ยืนยันจะพยายามกอบโกยความสำเร็จมากสุดเท่าที่ทำได้ทุกๆ ทัวร์นาเมนต์

เมอร์เรย์ หมายมั่นปั้นมือคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 3 กรกฎาคม สมัย 3 ทาบสถิติ เฟรด เพอร์รี ตำนานเพื่อนร่วมชาติ

หวดเลือดสกอต ที่เพิ่งได้รับอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน ฉลองศักราชใหม่ปี 2017 มีอายุครบ 30 ปีบริบูรณ์ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เล่นระดับท็อป 5 ของโลก ต่างอายุเลข 3 นำหน้าทั้งหมด อาทิ ราฟาเอล นาดาล (31), สแตน วาวรินกา (32), โนวัค ยอโควิช (30) และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (35)

อย่างไรก็ตาม แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย ยอมรับอาจยืนระยะไม่ไหว ถึงแม้เหล่าคู่ปรับตัวฉกาจยังสร้างผลงานได้ดี “อิวาน เลนเดิล โค้ชของผม ยังอยู่บนจุดสูงสุดจนกระทั่งเขาอายุ 32 ปี แต่ไม่น่าแปลกใจเลย พอเข้าสู่เลข 3 ต้นๆ ผู้เล่นมักมีปัญหาที่จะอยู่บนจุดสูงสุด”

“ผมรู้ผู้เล่นบางคน ยังทำได้ดีอย่างเหลือเชื่อแม้เข้าสู่ช่วง 30 กลางๆ แต่อาจไม่ใช่สำหรับผม บางทีอีกสัก 2-3 ปีต่อไป อาจเป็นโอกาสที่ผมจะยังสามารถลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม หรือรายการใหญ่ๆ ผู้เล่นส่วนใหญ่มักเดินทางพร้อมกับนักกายภาพ ใช้เวลาฝึกซ้อมในยิมมากกว่าบนคอร์ต เพื่อรักษาสภาพร่างกาย ผมไม่รู้ว่าจะเล่นต่อได้นานแค่ไหน ดังนั้น จึงต้องเอาจริงเอาจังทุกรายการที่ผมลงแข่ง”

เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 และ 2016 มั่นใจสุดขีดจะป้องกันตำแหน่ง ที่ออลล์ อิงแลนด์ คลับ ไว้ได้ ปี 2017 “แน่นอนมัน (วิมเบิลดัน) จะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่สุดของปี ย่อมมีความกดดันอย่างมหาศาลตามมาด้วยเสมอ ดังนั้น ก็อาจเกิดอาการเกร็งเล็กน้อย”

“แต่ผมสามารถเอาตัวรอดได้ เพราะผมลงเล่นในบ้านตัวเอง ผมนอนหลับบนเตียงของตัวเอง และมีครอบครัวอยู่ด้วยกัน ผมเติบโต และมีประสบการณ์มากขึ้น ความกดดัน กับ ความตึงเครียด อาจไม่มีผลเท่าไรเหมือนสมัยหนุ่มๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น