xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ปัดคิดล้มสถิติสแลม “เฟด” ขอเน้นแค่วิมฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ขอเน้น วิมเบิลดัน ก่อน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมแกร่งมือ 2 โลกจาก สเปน เผยยังไม่ได้คิดถึงการทำลายสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุดของ โรเจอร์ เฟเดอรอร์ คู่ปรับรุ่นพี่ชาวสวิส ชี้ตอนนี้สมาธิอยู่ที่การมุ่งหน้าสู่เป้าหมายลุ้นแชมป์ วิมเบิลดัน สมัย 3 ที่อังกฤษ เดือนกรกฎาคม นี้

ภายหลังหยิบ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 10 มาหมาดๆ หวดวัย 31 ปี ก็กระโดดขึ้นมานั่งแท่นมือ 2 โลก พร้อมเตรียมถูกยกให้เป็นตัวเต็งสำหรับการลุ้น แกรนด์ สแลม รายการถัดไปที่ ออล อิงแลนด์ คลับ แม้ช่วง 5 ปีหลังสุดจะไม่ประสบความสำเร็จบนสังเวียนคอร์ตหญ้า

นาดาล ปัจจุบันฟาดแชมป์ แกรนด์ สแลม ไปแล้ว 15 สมัย ซึ่งนั่นหมายความว่า เจ้าตัวยังมีโอกาสที่จะไล่ทาบหรือทำลายสถิติแชมป์สูงสุดของ “เฟดเอ็กซ์” รุ่นพี่ที่นับถือ ซึ่งกวาดไปทั้งหมด 18 สมัย อย่างไรก็ตาม เจ้าพ่อคอร์ตดินชาวสแปนิช เผยอยากมุ่งสมาธิอยู่ที่ วิมเบิลดัน เป็นหลัก

นักหวดกล้ามโต เผยว่า “เป้าหมายตอนนี้คือคิดถึง วิมเบิลดัน ยังไม่ได้คิดเรื่องอนาคตที่ไปไกลเกินกว่าหรือสลับซับซ้อน เช่น การเอาชนะ เฟเดอเรอร์ เพราะคิดว่าตัวเองมาไกลเกินกว่าที่คิดแล้ว ผลงานที่ผ่านมาทำให้ผมมีความสุขมาก แม้จะยากลำบากแต่ก็เป็นพลังงานที่ดี”

“เหนืออื่นใด สิ่งที่สำคัญมากกว่าการทำสถิติเท่ากับ เฟเดอเรอร์ คือ ความมุ่งมั่นที่จะลงเล่นในสนาม หวังว่าตัวเองจะมีสุขภาพที่ดีสำหรับการเล่นอาชีพระดับมาตรฐาน เพราะที่ผ่านมา เมื่อคุณอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก หรือผมที่เคยบาดเจ็บหนักมาก่อน คุณคงรู้ว่ามันเป็นอย่างไร” นาดาล ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น