xs
xsm
sm
md
lg

หมดเวลาพัก “เฟด” ลุยต่อครึ่งหลังหวดคอร์ตหญ้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ มาพร้อมผมทรงใหม่
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ ตื่นจากการจำศีลอันยาวนานในช่วงเวลาฤดูกาลคอร์ตดิน กลับมาจับแร็กเกตล่าแชมป์ต่ออีกครั้งเมื่อปฏิทินพลิกเข้าสู่ฤดูกาลคอร์ตหญ้าสุดโปรด โดยเริ่มเปิดฉากรายการแรก เมอร์เซเดส คัพ ที่ สตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี ช่วงสุดสัปดาห์นี้

เฟเดอเรอร์ ประกาศเว้นวรรคทัวร์นาเมนต์ในฤดูกาลคอร์ตดินทั้งหมด เพื่อพักฟื้นร่างกายที่ไม่ได้สดเหมือนหนุ่มๆ ชาร์ตพลังเตรียมความพร้อมสำหรับการล่า แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่ อังกฤษ เดือนกรกฏาคม ซึ่งก่อนหน้ารายการใหญ่จะเริ่ม เจ้าตัวก็เลือกลงแข่งทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่เมืองเบียร์เป็นงานแรก

ยอดนักหวดอดีตมือ 1 โลก พูดถึงการหวนคืนสนามรอบ 10 สัปดาห์ ว่า “ไม่มีการหยุดพักอีกต่อไปแล้ว ผมพักมานานพอสมควร ตอนนี้ก็กลับมาซ้อมเหมือนกับแชมป์โลก และไม่ได้คาดหวังจะเป็นเหมือนใคร ขณะเดียวกัน ผมกำลังจะออกไปเล่นรายการช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ดังนั้น เมอร์เซเดส คัพ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี”

“ผลงานที่ ออสเตรเลียน โอเพน รวมถึงแชมป์รายการ อินเดียน เวลส์ กับ ไมอามี ทำให้ผมรู้สึกประหลาดใจไม่น้อย ขณะที่ ราฟา (นาดาล) การได้แชมป์ เฟรนช์ โอเพน ไม่น่าประหลาดใจเท่าไหร่เพราะเขาทำสำเร็จมาแล้ว 9 ครั้ง ซึ่งผมหวังว่าเขาจะแสดงความแข็งแกร่งบนคอร์ตดินได้อย่างต่อเนื่องเหมือนวันเก่าๆ”

นาดาล และ เฟเดอเรอร์ ถือเป็นสองผู้เล่นที่มีสิทธิ์ลุ้นตำแหน่งมือ 1 โลกในฤดูกาลนี้ หลัง “เอล มาทาดอร์” ขยับตัวเองขึ้นมาเป็นมือ 2 โลก ขณะที่ “เฟดเอ็กซ์” อยู่มือ 5 แต่ก็คะแนนสะสมตามไม่ห่าง แต่กระนั้นเองหวดจอมเก๋าแชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย ก็มองว่านักหวดรุ่นน้องมีโอกาสทำสำเร็จมากกว่า

“มันชัดเจนว่า ราฟา อยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับการจบปีด้วยตำแหน่งมือ 1 โลกเป็นครั้งที่ 4 สำหรับเขา ถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บทุกอย่างก็จะไปได้สวย กลับกันผมเพิ่งจะพาตัวเองกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะเอง เหมือนอย่างที่ผมทำในรายการที่ ไมอามี” หวดชาวสวิส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น