xs
xsm
sm
md
lg

ช็อกโลก!! “ปาเกียว” เลือดนองแตก 2 แผล แพ้ขาดเสียแชมป์ให้ “ฮอร์น”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮอร์น (ซ้าย) ประกาศศักดา
“เดอะ แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว เลือดนองสังเวียนแตกถึง 2 แผล ก่อนที่จะเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) แก่ เจฟฟ์ ฮอร์น

ไฟต์ที่ 2 ในการคืนสังเวียนของ แมนนี ปาเกียว พบกับ เจฟฟ์ ฮอร์น ผู้ท้าชิง เพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) มีขึ้น ณ ซันคอร์ป สเตเดียม เมืองบิสเบน ประเทศออสเตรเลีย โดยเป็นการชกกลางแจ้งที่สนามฟุตบอลกับรักบี้ ความจุ 52,000 คน เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น

ฮอร์น ใช้ความสดกว่าชวนทะเลาะตั้งแต่ยกแรก ซึ่่งก็ทำได้ดี มีปล่อยหมัดชุดใส่หน้าและลำตัวจนต้อนให้ ปาเกียว ทำได้เพียงปัดป้องอยู่หลายครั้ง

เจ้าถิ่น ฮอร์น ยังคงทำได้ดีจนคะแนนเหลื่อมอยู่เล็กน้อย จนเข้าสู่ยกที่ 6 ศีรษะชนกัน จน ปาเกียว มีแผลแตกที่ด้านขวา เข้าสู่ยก 7 ยอดมวยฟิลิปปินส์แตกที่ด้านซ้ายของศีรษะอีกแผล

มาถึงยกที่ 9 ปาเกียว เปลี่ยนแผนเดินใส่กะน็อกเน้นปล่อยหมัดซ้าย จนทำให้ ฮอร์น นั้นออกอาการอย่างเห็นได้ชัด แม้จะน็อกไม่ได้ แต่ว่าก็ได้คะแนนตีตื้นมาพอสมควร

เมื่อครบ 12 ยกกรรมการชูมือให้ ฮอร์น ชนะคะแนนแบบเป็นเอกฉันท์เหนือ ปาเกียว 117-111, 115-113, 115-113 พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) สร้างชื่อชนะเป็นครั้งที่ 17 จาก 18 ครั้ง และยังไม่เคยแพ้ใคร

ส่วน ปาเกียว แพ้เป็นครั้งที่ 7 จากการชกทั้งสิ้น 68 ครั้งชนะ 59 น็อก 38 ครั้ง ทำให้ไฟต์รีแมตช์กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกัน อาจต้องเลื่อนออกไป
ปาเกียว (ขวา) ไฟต์นี้สะบักสะบอมมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น