xs
xsm
sm
md
lg

“เวย์เซอร์” โขกตุงเดียวจบ “อินทรีจิ๋ว” ชูถ้วยแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เยอรมนี แชมป์สมัย 2
มิตเชล เวย์เซอร์ กองหน้าของ เยอรมนี จัดการพากองทัพ “อินทรีเหล็กรุ่นจิ๋ว” ผงาดชูถ้วยแชมป์โลก เวิลด์ คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ โปแลนด์ ได้สำเร็จ จากประตูชัยที่เจ้าตัวโขกใส่ สเปน แบบเฉือนลมหายใจ 1-0 จบลงภายใน 90 นาที เมื่อคืนวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลโลก 2017 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบชิงชนะเลิศ เตะกันที่สนาม คราคอฟ สเตเดียม ประเทศโปแลนด์ เยอรมนี แชมป์โลกปี 2009 เผชิญหน้ากับ สเปน แชมป์เก่า 4 สมัย เกมนี้ “อินทรีเหล็ก” มี มักซิมิเลยน ฟิลิปป์ กับ เซอร์เก กานาบรี และ มักซิมิเลียน เมเยอร์ นำหน้า ส่วน “กระทิงดุ” ใช้ ซานโดร รามิเรซ กับ มาร์โก อเซนซิโอ ยิง

เริ่มเกมมา 15 นาที เยอรมนี เกือบนำ มักซิมิเลียน เมเยอร์ เก็บบอลได้ในเขตโทษแล้วตวัดยิงไปที่เสาแต่เข้าข้างตาข่าย ถัดมา นาที 31 โอกาสเป็นของ สเปน ซาอูล นิเกวซ ได้บอลที่เท้าแล้วหวดใส่แต่ก็ออกข้างไป

มาถึง นาที 40 เยอรมนี ได้ประตูนำ เฌเรมี โทลจัน สาดมาจากด้านขวาแล้ว มิตเชล เวย์เซอร์ สะบัดคอโหม่งย้อยเข้าเสาไกล 1-0 อย่างงาม ขณะที่ “กระทิงดุ” เร่งเครื่องมาเพื่อตีเสมอแต่ก็ทำไม่ได้ จบครึ่งแรก เยอรมนี กุมความได้เปรียบอยู่ 1 ลูก

ครึ่งหลังลุยต่อ นาที 58 สเปน มาอีก มาร์โก อเซนซิโอ ผ่านเข้าเท้า ซาอูล นิเกวซ ยิงแต่ไม่ตรงกรอบ ข้ามมา นาที 71 อินทรีเหล็ก จะเอาลูกที่สองจากการยิงของ เซอร์เก กานาบรี แต่ก็ไม่เข้าอีก

ท้ายเกมไม่มีใครทำประตูได้ จบเกม “อินทรีเหล็ก” รุ่นจิ๋ว สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งพาชาติบ้านเกิดชูถ้วยแชมป์โลก สมัยที่ 2 ส่วนทีมชุดใหญ่มีโปรแกรมลงเล่น ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ พบกับ ชิลี รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 2 กรกฎาคม นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น