xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เก็บชัย 1,100 แมตช์ ล่าแชมป์ฮัลเลสมัย 9

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ทำสถิติสำคัญได้อีก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ เก็บสถิติสำคัญในการเล่นอาชีพเพิ่มอีก 1 อย่าง นั่นคือคว้าชัยชนะการแข่งขันระดับอาชีพเป็นแมตช์ที่ 1,100 จากการปราบคู่ต่อสู้รอบแรกของศึก เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน ที่ เยอรมนี คืนวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ที่เมืองฮัลเล รอบแรกชายเดี่ยว เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 8 สมัย ที่เพิ่งอกหักตกรอบศึก เมอร์เซเดส คัพ ที่ เยอรมนี ก่อนหน้านี้ ลงสนามคอร์ตหญ้ารายการที่ 2 ของตัวเองในปีนี้เจอ ยูอิจิ สุกิตะ ลัคกี ลูเซอร์ จากญี่ปุ่น ก่อนปราบได้ไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-3, 6-1

ผลที่เกิดขึ้นทำให้ เฟเดอเรอร์ ซึ่งโชว์ฟอร์มดีเบรกเสิร์ฟคู่แข่งได้ 4 เกมในเซตแรก คว้าชัยชนะแรกบนคอร์ตหญ้าในปีนี้ พร้อมทำสถิติเป็นชัยชนะที่ 1,100 แมตช์ในการเล่นอาชีพ โดยรอบถัดไปจะพบกับ มิชา ซเวเรฟ มือความหวังของเจ้าถิ่น เพื่อตั๋วเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

“ผมได้รับการคาดหวังไว้สูงทีเดียวว่าต้องเล่นให้ดีกว่าแมตช์ที่ สตุ๊ตการ์ท สัปดาห์ที่แล้ว และการที่ผมฟิต 100 เปอร์เซนต์สำหรับการแข่งขันบนคอร์ตหญ้า ก็ทำให้รู้สึกมีความมั่นใจ” แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย ที่กำลังเตรียมตัวก่อนลุยศึก วิมเบิลดัน เดือนกรกฎาคม ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น