xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” กระหายชัยบนคอร์ตหญ้า ปลุกความมั่นใจล่าสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลก ต้องการชัยชนะแมตช์ประเดืมสนามศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน” ที่ประเทศเยอรมนี วันอังคารที่ 20 มิถุนายน หลังปิดฉากการคัมแบ็กเร็วเกินคาด สัปดาห์ที่แล้ว เรียกความมั่นใจลุย แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน

เฟเดอเรอร์ ซึ่งพ่ายแบบพลิกล็อกแก่ ทอมมี ฮาส มือ 302 ของโลกชาวเยอรมัน ตกรอบ 2 รายการ “เมอร์เซเดส คัพ” ที่เมืองสตุตการ์ต (14 มิ.ย.) มีโปรแกรมพบ หลู่ เหยิน ซุน จาก ไต้หวัน ที่เมืองฮัลเล สถานที่จัดการแข่งขันที่ เจ้าตัว ครองแชมป์มาแล้ว 8 สมัย

จอมเก๋าวัย 35 ปี ที่พักยาวช่วงฤดูกาลคอร์ตดิน กล่าว “การคืนสนามไม่ใช่งานง่ายเลย โดยเฉพาะบนคอร์ตหญ้าที่ความแตกต่างของผู้เล่นน้อยมาก มันเป็นแมตข์ที่มีความหมายต่อผม สำหรับการมาที่นี่และทำให้แน่ใจว่าผมจะชนะแมตช์แรก และเข้ารอบต่อไป ผลงานครั้งอดีตที่ผมทำได้ที่นี่ แน่นอนว่าน่าจะช่วยให้ผมทำได้ดีตลอดสัปดาห์”

แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย ยืนยันไม่รู้สึกเสียดายที่สละสิทธิ์เข้าร่วม รายการ “เฟรนช์ โอเพน” ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อทุ่มเทกับการล่าแชมป์ วิมเบิลดัน สมัยที่ 8 “มันเป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นล่วงหน้าราว 2-3 วัน ผมวางแผนระยะยาวจะต้องลงเล่นที่ปารีส แต่สุดท้าย ผมรู้สึกอึดอัดที่จะทำตาม”

“ผมไม่อยากลดเป้าหมายช่วงฤดูกาลคอร์ตหญ้า รวมทั้ง ยูเอส โอเพน และนอกเหนือจากนี้ แต่มันไม่ใช่แนวทางที่ผมต้องเดินตามระยะยาว ผมไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไร นี่เป็นการตัดสินใจอย่างแน่วแน่เพียงครั้งเดียว” อดีตมือ 1 โลก ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น