xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ดี๊ด๊า ตอบทุกข้อกังขาคาใจก่อนวิมฯ ด้วยแชมป์ฮัลเล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ มาพร้อมความมั่นใจ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ ชี้ การได้แชมป์ เจอร์รี เวเบอร์ โอเพน สมัยที่ 9 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ช่วยตอบคำถามที่แฟนเทนนิสและนักวิจารณ์คลางแคลงใจมาตลอดได้เป็นอย่างดี ก่อนเดินหน้าสู่ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน สัปดาห์หน้า

เฟเดอเรอร์ กระชากแชมป์อาชีพใบที่ 92 ในชีวิตมาครอบครองต่อหน้ากองเชียร์ที่เมืองเบียร์ เมื่อจัดการปราบ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือหวดเจ้าถิ่นขาดลอย 2-0 เซต 6-1, 6-3 ถือเป็นการเรียกความมั่นใจก่อนลุย แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปีที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ

“เฟดเอ็กซ์” ถูกยกเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งของ วิมเบิลดัน จากผลงานยอดเยี่ยมได้แชมป์ 8 สมัย แซงสถิติสูงสุดของ พีท แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวรู้สึกมั่นใจพอสมควรหลังจากถูกวิจารณ์ว่าอาจวืดแชมป์สมัย 9 ที่อังกฤษ เพราะตกรอบแรกบนคอร์ตถนัดที่ สตุ๊ตการ์ท สัปดาห์ก่อน

“ผมมีความกังขาในตัวเองพอสมควร นั่นคือ สิ่งที่ต้องยอมรับเพราะการตกรอบแรกบนคอร์ตหญ้าเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่ สตุ๊ตการ์ท ทำให้ผมรู้สึกแกว่ง แต่ก็มีความสุขที่ได้ตอบกลับข้อสงสัยเหล่านั้นด้วยการเล่นที่ดี ลืมทุกสิ่งที่ผ่านมาและเดินหน้าต่อไป”

“เป้าหมายของผมคือการทำตัวเองให้อยู่ในสภาพ 100 เปอร์เซ็นต์ บนฤดูกาลคอร์ตหญ้า ผมหวังว่า ตัวเองจะอยู่ในความฟิตที่ดีต่อไปในช่วงที่ 2 ของฤดูกาล แล้วเรามารอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น” หวดมือเก๋าวัย 35 ปี ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น