xs
xsm
sm
md
lg

"ฉัตร์ชัย" ปัดมีปัญหา "ส.มวย" ชี้คิวบาหาอาหารยาก แถมไร้เน็ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกทีมชาติไทย
"สด" ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกวัย 32 ปี ยืนยันไม่ได้มีปัญหากับสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย บอกหากอยากให้นักกีฬามีผลงานที่ดี ควรเลือกประเทศเก็บตัวที่พร้อมกว่า คิวบา ชี้อาหารการกินก็หากันยากลำบาก แถมอินเตอร์เน็ตก็ไม่มี ส่งผลกระทบต่อจิตใจ เพราะติดต่อครอบครัวยาก

ภายหลังจาก “สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี นักมวยสากลสมัครเล่นจอมเก๋าทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ็ค ตัดพ้อถึงสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังส่งนักมวยไปเก็บตัวที่ ประเทศคิวบา ทุ่มเทเสียหยาดเหงื่อเพื่อชาติ แต่ให้นักชกกินข้าวกับน้ำปลา ผสมผงชูรส ซึ่งตัวแทนจากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่น่าจะใช่ปัญหาจากเรื่องไม่มีเงินซื้ออาหาร แต่น่าจะเกิดจากการประสานงานที่ผิดพลาด และความเข้าใจผิดของนักกีฬามากกว่า

อย่างไรก็ตาม ฉัตร์ชัย ได้ออกมาชี้แจงถึงการโพสต์ข้อความเช่นนั้นเกิดจากความขาดแคลน เนื่องจาก คิวบา ถือเป็นประเทศยากจน หากออกไปตลาดหาซื้ออาหารสดทำได้ 2-3 วัน ต่อครั้ง แต่บางครั้งก็ต้องกลับมามือเปล่า ส่วนอาหารกระป๋อง เครื่องปรุงชูรสก็เตรียมาจากเมืองไทยหมด สมาคมสนับสนุนดีทุกอย่าง แต่การที่มีนักมวย 12 คน โค้ช 3 คน รวม 15 คน ต้องกินอาหารที่รีสอร์ทเตรียมไว้ บางครั้งรสชาติไม่ถูกปาก และไม่เพียงพอต่อจำนวนคนด้วย"

"ผมไม่ได้มีปัญหากับสมาคม หรือผู้บริหารสมาคม ก่อนมาเขากำชับเลยอยากกินอะไรกิน อยากได้อะไรซื้อ เขาดูแลเราดีมาก แต่เมื่อมาเก็บตัวที่คิวบา ต้องเข้าใจว่าสภาพประเทศเขาไม่เหมือนบ้านเรา หาซื้ออะไรตามที่เราต้องการไม่ได้ ต่างกับบ้านเรามาก ฝากไปยังสมาคมด้วย หากอยากให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ ควรเลือกประเทศที่พร้อมกว่านี้ ที่นี่อินเตอร์เน็ตก็ไม่มี กำลังใจเป็นเรื่องสำคัญ เราจะติดต่อหาครอบครัวก็ยากลำบาก มันกระทบต่อจิตใจเหมือนกัน" นักชกจอมเก๋าร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น