xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" ไม่สน "รอสซี่" จวกสนามน่าเบื่อ ย้อนเคยอวยว่าเจ๋งเมื่อ 2 ปีก่อน (คลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน ชิดชอบ กับ รอสซี่ นักบิดชาวอิตาเลี่ยน
เนวิน ชิดชอบ ที่ปรึกษาสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผยตนไม่สนใจคำพูดของ วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลกหลายสมัย ที่ออกมาตำหนิการเพิ่มสนามแข่งที่บุรีรัมย์เข้าสู่ปฏิทิน "โมโตจีพี 2018" ชี้บิดอิตาเลี่ยนเคยมาเทสต์อวยเมื่อ 2 ปีก่อน

ภายหลังจาก วาเลนติโน่ รอสซี่ อดีตแชมป์โลกหลายสมัยออกมาตำหนิการบรรจุสนามแข่งขันฤดูกาล 2018 ของศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก หรือ "โมโตจีพี" ที่นำสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ สู่ปฏิทินการแข่งขันว่าทำให้นักแข่งมีความเหนื่อยล้ามากขึ้น อีกทั้งสนามดังกล่าวตนเคยไปเทสต์มาแล้ว รู้สึกว่ามีโค้งน้อยเกินไป เป็นสนามที่น่าเบื่อ อีกทั้งยังไกลจากกรุงเทพมหานคร แฟนๆ ต้องนั่งรถไปนานถึง 5 ชั่วโมง

ซึ่งการวิจารณ์ดังกล่าวของ "เดอะ ด็อกเตอร์" กลายเป็นประเด็นใหญ่มากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ถึงการเพิ่มสนามแข่งจากประเทศไทยสู่ปฏิทินการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ออกมากล่าวถึงการวิจารณ์ของ รอสซี่ ว่า "ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่รอสซี่พูด ผมแค่อยากจะให้ย้อนไปดูการสัมภาษณ์ของรอสซี่ ตอนที่มาร่วมกิจกรรมกับยามาฮ่า ในการทดสอบที่สนามแห่งนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ว่าเขามีความคิดเห็นต่อสนามนี้อย่างไร"

ซึ่งมีคลิปที่นักบิดชาวอิตาเลี่ยนมาเทสต์ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นั้นเกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดย "เดอะ ด็อกเตอร์" กล่าวชมสนามแห่งนี้ว่ามีความความน่าสนใจ

"ผมชอบแทร็กที่นี่มาก เพราะเป็นแทร็กที่ทำความเร็วได้สูง โค้งก็มีความน่าสนใจ และยากพอสมควร โดยรวมแล้วผมชอบแทร็กนี้ เพราะสามารถทำความเร็วได้ตอนเข้าโค้ง"

"แน่นอน ถ้าคุณเป็นแฟนมอเตอร์สปอร์ตแล้วต้องมาที่นี่ เพราะสนามนี้เจ๋งมาก และเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะได้สนุกกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ดีและเร็วที่สุด" รอสซี่ กล่าวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น