xs
xsm
sm
md
lg

"โดวิ" บิดโหดซิ่งเข้าวินมูเจลโล "รอสซี" แผ่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดวิซิโอโซ ได้แชมป์ต่อหน้าคนดูที่บ้าน
อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดมากฝีมือชาวอิตาเลียนแห่งค่าย ดูคาติ ผงาดฉลองแชมป์ อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ ครั้งแรกในชีวิตต่อหน้ากองเชียร์ของตัวเอง หลังบิดสุดแรงก่อนคว้าชัยบนสังเวียนโฮมเรซ ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี ขวัญใจเจ้าถิ่น กัดฟันซิ่งทั้งที่บาดเจ็บก่อนเข้าอันดับ 4 เก็บแต้มได้เช่นกัน

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 6 ของฤดูกาล รายการ อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ ชิงชัยกันที่สนาม มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ระยะทาง 5.245 กม. ต่อรอบ โดยวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น เป็นรอบชิงชนะเลิศ รุ่นใหญ่สุดแข่งทั้งสิ้น 23 รอบสนาม

เปิดฉากมา วาเลนติโน รอสซี แห่ง โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ที่มีกองเชียร์เจ้าถิ่นมาให้กำลังใจแน่นสนาม ออกตัวแรงขึ้นเป็นผู้นำ โดยมี มาเวอริค วิญาเลส รุ่นน้องทีมเดียวกันและ ฆอร์เก ลอเรนโซ คู่แค้นจาก ดูคาติ ไล่ล่าตามกันมา ทว่าขี่ไปสักพัก อันเดรีย โดวิซิโอโซ อีกหนึ่งนักบิดเจ้าถิ่นของ ดูคาติ ก็สอดแทรกขึ้นมาเกาะท็อป 3

"เดอะ ด็อกเตอร์" เริ่มแผ่วลงไปเรื่อยๆก่อนเป็น วิญาเลส กับ โดวิซิโอโซ ที่เร่งขึ้นมาเกาะหัวแถวและห้ำหั่นกันเอง และในที่สุดช่วงท้ายปลายทาง โดวิซิโอโซ ก็บิดรถ ดูคาติ คันแรงแซงหมดปลอกขึ้นไปนำแล้วประคองเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 41 นาที 32.126 วินาที เป็นชัยชนะแรกของเจ้าตัวบนสังเวียน มูเจลโล

ด้านอันดับ 2 คือ วิญาเลส ที่เข้ามาได้แบบไม่ผิดพลาด และไม่มีผลต่ออันดับบนตารางคะแนนเมื่อเจ้าตัวยังนำจ่าฝูงเก็บเพิ่มเป็น 105 แต้ม ส่วนอันดับ 3 ของเรซนี้เป็น ดานิลโล เปตรุชชี อีกหนึ่งนักซิ่งเลือดเลี่ยนของ อ็อคโต พรามัค เรซซิ่ง ทีม และ รอสซี กัดฟันบิดจบอันดับ 4 เก็บเพิ่มเป็น 75 แต้ม อยู่ที่ 3 ของตารางต่อไป

สำหรับศึก โมโตจีพี สนามถัดไปจะลุยกันต่อทันทีในรายการ "คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต เมืองบาร์เซโลนา ระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น