xs
xsm
sm
md
lg

11 แข้ง “บอสแมน” ปี 2017 ของฟรีใครก็อยากได้...อยากโดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี หลายทีม พรีเมียร์ ลีก สนใจ
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ซัมเมอร์ปี 2017 มีนักเตะหลายต่อหลายคนที่จะเปลี่ยนสเตตัสเป็นฟรีทรานเฟอร์ตามกฎ “บอสแมน” หรือสัญญาสิ้นสุดลง ทำให้สามารถเซ็นร่วมทัพสโมสรใดก็ได้หรือตกลงล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าของฟรีแบบนี้ใครก็อยากได้ อีกทั้งแต่ละคนที่ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ รวบรวมมาฝากกันฝีเท้าก็ไม่ธรรมดาเสียด้วย

จอห์น เทอร์รี 36 ปี - เกือบอำลาเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนได้รับสัญญาอีก 1 ปี อย่างไรก็ตามฤดูกาล 2016-17 น่าจะเป็นปีสุดท้ายภายใต้สีเสื้อ เชลซี ปิดฉาก 19 ปี โดยปีนี้กับกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต ลงเล่นไปแค่ 5 นัดบนเวที พรีเมียร์ ลีก ประกอบกับมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน เจ้าตัวยังไม่เคยเอ่ยถึงเรื่องแขวนสตั๊ด ซึ่งก็มีข้อเสนอจากสโมสรจีนยื่นเข้ามาให้พิจารณา

ยายา ตูเร 33 ปี - เอเยนต์ส่วนตัวทำป่วนจนเกือบหลุดจากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อย่างไรก็ตามพิสูจน์ตัวเองกลับสู่ตัวจริงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้สำเร็จ แน่นอนว่ามิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรี โคสต์ ต้องการสัญญาใหม่เพื่อแขวนสตั๊ดกับถิ่น เอติฮัด สเตเดียม อย่างไรก็ตามด้วยเม็ดเงินเสริมทัพไม่อั้นทำให้กุนซือชาวสเปนอาจจะไปหาแข้งใหม่ที่ฟิตและสดกว่าเข้ามาแทน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 35 ปี - ผลงานโดดเด่นเกินอายุ โดยยิงไปแล้ว 17 ประตูจาก 26 นัดรวมทุกรายการให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ดังนั้นดูเหมือนว่าถ้าได้ข้อผูกมัดใหม่ขยายออกไปอีกปีเจ้าตัวก็พร้อมจะเซ็นกับถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ไม่แน่แข้งซุปตาร์แบบนี้อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล

ชาบี อลอนโซ 35 ปี - สัญญาล่าสุดคือเซ็น 2 ปีเมื่อปี 2015 ดังนั้นซัมเมอร์นี้น่าจะบอกลาถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา อย่างแน่นอน หลังคว้าแชมป์กับ บาเยิร์น มิวนิค ขาดก็แค่แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยมีความเป็นไปได้สูงที่อดีตนักเตะ รีล มาดริด กับ ลิเวอร์พูล จะกลับมาค้าแข้งเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษหรือไม่กลับ ลา ลีกา สเปน ในช่วงบั้นปลายเช่นนี้

ซานติ กาซอร์ลา 32 ปี - อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ยืนยันพร้อมขยายสัญญารั้งตัวมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนไปจนถึงปี 2018 อย่างไรก็ตามปัญหาอาการบาดเจ็บอาจจะทำให้เปลี่ยนใจก็เป็นได้ อีกทั้งมีหลายสโมสรประจำเวที ลา ลีกา พร้อมอ้าแขนรับตัวกลับบ้าน

ไมเคิล คาร์ริค 35 ปี - ผลงานสุดจะโดดเด่นโดย 47 เปอร์เซนต์ในชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้มีกองกลางอดีตทีมชาติอังกฤษรายนี้ลงสนาม ทำให้ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ "ผีแดง" เปรยว่าจะมอบสัญญาให้อีก 1 ปี อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดโต๊ะทำให้อนาคตยังไม่แน่นอน อีกทั้งก็มีหลายสโมสรที่พร้อมรับตัวไปใช้บริการความเก๋า

ดานิเอเล เด รอสซี 33 ปี - แข้งที่รับใช้ โรมา มาตั้งแต่ปี 2001 มีแววที่จะตามรอย ฟรานเชสโก ต็อตติ จอมทัพ "หมาป่า" ที่เล่นให้สโมสรเดียวตลอดชีวิต ที่ผ่านมาลงสนามไปมากกว่า 500 นัด อย่างไรก็ตามบอร์ดบริหารไม่รีบร้อนเสนอสัญญาใหม่ทำให้มีข่าวว่าหลายสโมสรของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สนใจ ขณะที่เจ้าตัวอาจจะไปหาความท้าทายใหม่ก็เป็นได้

จอห์น โอบิ มิเกล 29 ปี - เชลซี จ้องที่จะโละมิดฟิลด์ทีมชาติไนจีเรียพ้นถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงตลาดซื้อ-ขายรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ เพราะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต โดยมีหลายสโมสรสนใจ อาทิ อินเตอร์ มิลาน และ โอลิมปิก มาร์กเซย์ รวมถึงทีมประจำเวที ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน

เฆซุส นาบาส 31 ปี - ปีกทีมชาติสเปนคือตัวจริงภายใต้การคุมทัพของ มานูเอล เปเยกรินี เมื่อปีที่แล้ว ทว่ากับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งอีกทั้งถูกบดบังตำแหน่งโดย ราฮีม สเตอร์ลิง กับ เลรอย ซาเน ทำให้มีโอกาสมีโอกาสสูงที่จะย้ายกลับ ลา ลีกา สเปน หรือไปเล่นให้ เอซี มิลาน ที่แสดงความสนใจ

เปเป้ 33 ปี - กองหลังทีมชาติโปรตุเกสชุดแชมป์ ยูโร 2016 คืออีกรายที่ถูกเงินหยวนของสโมสร ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน ดึงดูดไปร่วมทัพ อย่างไรก็ตามยังมีทีมยุโรปมากมายที่ให้ความสนใจ ดังนั้นขึ้นอยู่กับแข้งพันธุ์โหดแล้วว่าจะตัดสินใจอย่างไร

อาร์เยน ร็อบเบน 32 ปี - แข้งอีกรายของ บาเยิร์น มิวนิค ที่สถานการณ์คล้ายกันคือ ฟรองค์ ริเบรี ปีกฝรั่งเศสต่อสัญญาใหม่ไปแล้ว ส่วนแนวรุกเลือดดัตช์ก็มีแนวโน้มปักหลักถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา ต่อไป อย่างไรก็ตามอาจจะมองถึงความท้าทายสุดท้ายของอาชีพ หลังอยู่กับ "เสือใต้" มาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งซ้ายฟ้าสั่งยังอันตรายเชื่อว่ามีหลายทีมพร้อมมอบข้อเสนอสุดงาม

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล
ยายา อาจต่อสัญญาใหม่ แมนฯซิตี
คาร์ริค ยังมีประโยชน์เหลือเฟือ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น