xs
xsm
sm
md
lg

สแกน 6 ทีมแย่งแชมป์พรีเมียร์ฯ เสริมทัพกำจัดจุดอ่อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล แนวรุกสถิติน่ากลัว
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการตลอด 1 เดือนนี้ ก็เพื่อให้แต่ละทีมเสริมทัพแก้ไขจุดอ่อนเติมจุดแข็งก่อนไปลุ้นแชมป์ หรือหนีตกชั้นในอีกครึ่งฤดูกาล ดังนั้น สำนักข่าว “บีบีซี” จึงทำการวิเคราะห์ 6 ทีมหัวตาราง พรีเมียร์ ลีก ที่กำลังขับเคี่ยวกันอย่างมันหยดว่ามีใครต้องแต่งทัพตรงจุดไหนบ้าง

ลิเวอร์พูล - 20 นัดที่ผ่านมา ยิงไปมากสุดในลีก คือ 48 ลูก โดยในกรอบ 18 หลา ทำได้ถึง 41 ลูก และนอกเขตโทษ 7 ลูก ดังนั้น เกมรุกยี่ห้อ เจอร์เกน คล็อปป์ การันตีอยู่แล้ว ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง พิสูจน์จากสถิติที่ยิงได้แม่นยำถึง 51.57 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้าไม่ขาย ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ แผงรุกก็น่าจะยืนระยะได้จนจบซีซัน ส่วนที่ควรโฟกัสและสะสาง ก็คือ แบ็กซ้ายที่ช่วงหลังใช้บริการ เจมส์ มิลเนอร์ อย่างต่อเนื่อง เพราะ อัลแบร์โต โมเรโน ยังปรับตัวเข้ากับ พรีเมียร์ ลีก ไม่ได้ สุดท้ายก็คือ ผู้รักษาประตูที่มีข่าวว่าอยากได้ แคสเปอร์ ชไมเคิล ของ เลสเตอร์ ซิตี หลังจาก ลอริส คาริอุส ออกลูกเหวอจนถูกดร็อปคืนตำแหน่งมือ 1 ให้ ซิมง มิโญเลต์ อย่างไรก็ตาม นายใหญ่เยอรมันไม่ค่อยนิยมชมชอบซื้อช่วงหน้าหนาวเท่าไหร่นัก

แมนเชสเตอร์ ซิตี - จุดเด่นของลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็คือครองบอลสูงถึง 65.5 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังต่อบอลในแดนคู่แข่งมากกว่า รวมถึงผ่านบอลได้แม่นยำถึง 84.8 เปอร์เซ็นต์ เหลือก็แต่ประสิทธิภาพเท่านั้นที่ยังทำไม่ได้ตามปรัชญาของนายใหญ่ชาวสเปน แต่ที่น่าผิดหวังสุดๆ คือ เกมรับเพราะคลีนชีตแค่ 4 นัดเท่ากับ เบิร์นลีย์ กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเป็นเช่นนี้จึงต้องหาเซนเตอร์ฮาล์ฟใหม่ โดยพัวพันกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก ของเซาแธมป์ตัน อย่างไรก็ตาม ต้องทุ่มเงินเป็นค่าตัวที่ว่ากันว่าสูงถึง 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) ซึ่งแข้งดัตช์ถือว่าฝีเท้าดี ทว่ามูลค่าคงไม่สูงขนาดนั้น ไม่แค่นั้นตำแหน่งฟูลแบ๊กก็ต้องหาเพิ่มทั้งซ้ายและขวาเลยทีเดียว เรียกได้ว่างานนี้วิ่งกันวุ่นตลอดตลาดเปิด 1 เดือนแน่นอน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด- ฟอร์มกระเตื้อง 10 นัดหลังสุดในลีกสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นสำหรับเดอะแก๊งของ โชเซ มูรินโญ โดยสถิติบ่งชี้ว่าชนะถึง 62.5 เปอร์เซ็นต์ ที่มี ฟิล โจนส์ กับ มาร์กอส โรโฮ ลงสนามเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เทียบกับตอนปราศจากคนหนึ่งคนใดชนะแค่ 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองทำให้แผนคว้า วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ของ เบนฟิกา ถูกเบรกเอาไว้ก่อน เพราะดูเหมือน “ผีแดง” มีแข้งหลายคนที่ทดแทนได้ แม้นักเตะสวีดิชจะเล่นได้ทั้งตัวกลางในแนวรับ, แบ็กขวา และมิดฟิลด์ก็ตาม ทว่า นายใหญ่ชาวโปรตุเกสอาจทำฮือฮาด้วยการคว้า อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศสของ แอตเลติโก มาดริด ที่แบะท่าอยากย้ายเต็มแก่ เหนืออื่นใด “ตราหมี” อาจบอกปัด เนื่องจากต้องเตะ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จึงรอให้จบซีซันค่อยพิจารณาปล่อย

อาร์เซนอล - ผลงานล่าสุดทำได้แค่บุกไปเสมอ บอร์นมัธ 3-3 ดูท่าสาวก “เดอะ กันเนอร์ส” อาจจะต้องร้องเพลงรอแชมป์ลีกต่อไป โดยครั้งสุดท้ายทำได้เมื่อปี 2004 ทั้งที่ทำไป 44 ประตู จาก 20 นัด เป็นรองเพียงแค่ ลิเวอร์พูล เท่านั้น แนวรุกก็ระดับพระกาฬทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซิส ซานเชซ รวมถึง เมซุต โอซิล ดังนั้น ดูเหมือนว่านักเตะ “ปืนโต” จะมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจที่ไม่อาจรับมือได้มากกว่า ทำให้ช่วงตลาดเปิดรอบสองนี้ อาจจะไม่มีการเสริมทัพก็เป็นได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยมีข่าวพัวพันกับนักเตะมากนัก เหนืออื่นใดมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเข้ามารบกวนอีก ซานติ กาซอร์ลา มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนคือสิ่งที่ทีมขาดหายไป สุดท้ายมาลุ้นกันว่าจะอิหรอบเดิมหรือไม่ คือ หลุดในช่วงต้นปี 2017 ก่อนไปคืนฟอร์มตอนท้ายและจบท็อป 4

เชลซี - จ่าฝูงที่ชนะมา 13 นัดติดต่อกันก่อนบุกพ่าย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0-2 เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนเกมดังกล่าวแนวรับเหนียวแน่นเสียน้อยสุดแค่ 13 ประตู จาก 19 นัด แถมมีคลีนชีตถึง 11 นัด เรียกได้ว่า อันโตนิโอ คอนเต นายใหญ่ชาวอิตาเลียน ได้ทีมและระบบที่ลงตัว จึงมีการเปลี่ยนตัวนักเตะน้อยมาก โดยจากนี้ต้องหวังอย่าให้มีตัวหลักบาดเจ็บ อาทิ ดิเอโก กอสตา กองหน้าสเปน เพราะคนที่ทดแทนอย่าง มิชี บัตชัวยี ยังพึ่งพาอาศัยไม่ได้ เหนืออื่นใดนักเตะสามารถสลับตำแหน่งในแนวรุกกันได้ ไม่ว่าจะเป็น วิลเลียน กับ เปโดร โรดริเกวซ ที่พร้อมเล่นหัวหอกแทนถ้าจำเป็น ส่วนกองหลังขนาดไม่ค่อยได้ใช้งาน จอห์น เทอร์รี กับ เคิร์ต ซูมา ยังแน่นขนาดนี้

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ - ไม่ธรรมดาสำหรับลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เพราะมีลุ้นประตูมากที่สุดถึง 335 ครั้ง ความแม่นยำทำได้ 49.1 เปอร์เซ็นต์เป็นรองแค่ ลิเวอร์พูล โดยซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีการเสริทัพ แต่ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่นัก ทำให้ แฮร์รี เคน ยังรับบทหนักในแดนหน้า รวมถึง เดเล อัลลี ในแดนกลางที่ปรับปรุงการจบสกอร์ได้มากขึ้น เหนืออื่นใด คริสเตียน อิริกเซน เพลย์เมกเกอร์เลือดเดนส์ ยังไม่ถึงระดับที่ควรจะเป็น ดังนั้น งานยากคือการหาอะไหล่ที่จะมาทดแทน กองหน้าต้องการตัวสนับสนุนที่ดีพอ

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล
แมนฯซิตี ยังไม่กลมกล่อม
แมนฯยู เริ่มเข้าที่เข้าทาง
อาร์เซนอล มีปัญหาจิตใจมากกว่า
เชลซี แข้งทดแทนกันได้เยี่ยม
สเปอร์ส ยังขาดอะไหล่
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น