xs
xsm
sm
md
lg

“มูรินโญ” สถิติข่มมิด ปะทะคู่กัด “เวนเกอร์” แข้ง “ผี-ปืน” ต้องเช็กฟิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคยปะทะเดือดกันมาแล้ว
เอเยนซี - โปรแกรมฟีฟาเดย์สำหรับปี 2016 หมดแล้ว ดังนั้นจากนี้ฟุตบอลสโมสรลีกยุโรปจะกลับมาโม่แข้งกันยาว เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ที่มี “บิ๊กแมตช์” หลายลีกพร้อมใจมาเสิร์ฟในเวลาไล่เลี่ยกัน หนึ่งในนั้นที่น่าสนใจก็คือเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังรับมือ อาร์เซนอล

ก่อนเบรกทีมชาติ แมนฯยู บุกพิชิต สวอนซี ซิตี 3-1 ทว่าภาพรวมยังไม่ประทับใจสาวก “เรด เดวิลส์' เพราะตอนนี้พ้นโปรแกรม 11 นัดรั้งที่ 6 มี 18 แต้มตามจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 8 แต้ม ด้าน อาร์เซนอล ที่กำลังมองหาแชมป์ลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 มีอยู่ 24 แต้ม โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอ ฮ็อทสเปอร์ 1-1

แน่นอนว่าเกมนี้ต้องพูดถึงเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะที่กรำศึกหนักมาก่อนเป็นลำดับแรก แมนฯยู มี 12 คนที่เดินทางไปรับใช้ชาติทำให้ต้องเช็กฟิตกันจ้าละหวั่น เริ่มที่แนวรุก เวย์น รูนีย์ กองหน้าเจ็บเข่าไม่ได้เล่นเกมลับแข้ง อังกฤษ เปิด เวมบลีย์ เสมอ สเปน 2-2 เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งที่น่าจะได้ยืนเป็นตัวเป้าฟัด อาร์เซนอล เนื่องจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ติดโทษแบน กระนั้นก็ตามระหว่างนั้นยังแอบหนีไปงานปาร์ตีจนเมาปลิ้นมีภาพว่อนออกสื่อจนเจ้าตัวต้องแจ้นขอโทษทันควัน

มีความเป็นไปได้สูงว่า รูนีย์ จะวืดลงสนาม ทำให้ตำแหน่งหัวหอกตัวเป้าน่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวรุ่งวัย 19 ปีที่ก่อนหน้านี้ถูกถ่างไปเล่นริมเส้นกราบซ้ายเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็น่าจะสมใจสาวก “ผีแดง” ไม่มากก็น้อย เพราะถ้าจำกันได้เกมลีกที่เจอกัน ณ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นัดล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหนูรายนี้ยิง 2 ประตูในชัยชนะเหนือ อาร์เซนอล 3-2

ส่วนตัวรุกที่เหลือของ แมนฯยู อองโตนีย์ มาร์กซิอาล ที่น่าจะได้ปั้นเกมกราบซ้ายก็ต้องเช็กฟิต ส่วนคนที่เหลือก็มี ฆวน มาตา, เจสซี ลินการ์ด, พอล ป๊อกบา และ เฮนริกห์ มคิทาร์ยาน พร้อมประจำการ

แต่ที่น่าปวดหัวแทน โชเซ มูรินโญ กุนซือ แมนฯยู เห็นจะเป็นแนวรับ เพราะไร้เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงคือ เอริก ไบยี กับ คริส สมอลลิง ที่บาดเจ็บ รวมถึง อันโตนิโอ วาเลนเซีย แบ๊กขวา นอกจากนี้ขยับขึ้นมากองกลาง มารูยาน เฟลไลนี ก็ยังไม่ฟิตพอ

มาดูทางฝั่ง อาร์เซนอล กันบ้าง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ต้องเช็กความฟิตของ อเล็กซิส ซานเชซ ที่มีปัญหากล้ามเนื้อ แม้ว่าจะเพิ่งเหมายิง 2 ประตูเกม เวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เปิดบ้านชนะ อุรุกวัย 3-1 เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ส่วนคนที่ลงไม่ได้แน่นอนของ อาร์เซนอล ประกอบไปด้วย เฮคตอร์ เบลเลริน (แบ็กขวา) ซานติ กาซอร์ลา (มิดฟิลด์) แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ (เซนเตอร์ฮาล์ฟ) และ แดนนี เวลเบ็ค อดีตกองหน้า แมนฯยูไนเต็ด ที่เรียกได้ว่าเจ็บจนสาวก “เดอะ กันเนอร์ส” แทบจะลืมไปแล้ว ทว่ายังมี เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์เยอรมนีลงปั้นเกม

เกมล่าสุด โชเซ มูรินโญ ต้องขึ้นไปดูลูกทีมเอาชนะ สวอนซี บนอัฒจันทร์ชดใช้โทษแบน 1 นัด แต่แมตช์นี้จะรีเทิร์นข้างสนามปะทะกับ เวนเกอร์ ของ อาร์เซนอล ที่ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน สมัยที่กุนซือชาวโปรตุกีสคุม เชลซี เรียกได้ว่าเกือบวางมวยกันมาแล้วก็มี

ดังนั้นมาดูสถิติคุมทัพกันหน่อย โดย มูรินโญ นั้นมีตัวเลขที่เหลือเชื่อคือ 13 นัดในเกมลีกและบอลถ้วยลงพบกับลูกทีมของ เวนเกอร์ นั้นไม่มีคำว่าปราชัย เป็นการชนะ 7 และเสมอ 6 นัด ขณะที่กุนซือชาวฝรั่งเศสนั้นชนะนัดเดียวในศึก เอฟเอ คอมมูนิตี ชิลด์ เมื่อปี 2015 ที่ “ปืนโต” เฉือน เชลซี 1-0 ณ เวมบลีย์ สเตเดียม

ส่วนเฮด-ทู-เฮดของทั้งสองสโมสร ย้อนไปครั้งแรกที่เจอกันเมื่อปี 1894 สมัยที่ แมนฯยู ยังเป็น นิวตัน ฮีธ และอีกทีมคือ วูลวิช อาร์เซนอล พบกันทั้งสิ้นรวม 223 ครั้ง “ผีแดง” เก็บชัยชนะไป 94 สมอ 49 และแพ้ 80 ครั้ง

ในยุคที่ แมนฯยู คุมทัพโดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีชัยชนะเหนือ อาร์เซนอล ที่น่าประทับใจมากมาย นำโดยที่ถูกพูดถึงทุกวันนี้คือสกอร์ 8-2 เมื่อปี 2011 นอกจากนี้ยังเป็นผู้หยุดสถิติไร้พ่าย 49 นัดของ “ปืนโต” เมื่อปี 2004 อีกด้วย ส่วนการเล่นที่บ้านนับเฉพาะในเกมลีกไม่แพ้มายาวนาน 10 ปีเข้าให้แล้ว
สมใจแฟนผี แรชฟอร์ด น่าจะยืนหน้าเป้า
เวนเกอร์ ชนะ มูรินโญ ครั้งเดียวในถ้วยการกุศล
มูรินโญ จะรักษาสถิติไว้ได้หรือไม่
อาร์เซนอล ต้องเช็กฟิต ซานเชซ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น