xs
xsm
sm
md
lg

“มู” แจงเหตุดร็อป “รูน” ต้องการความเร็วหนุน “ซลาตัน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รูน นั่งดูเพื่อนๆ ถึงนาที 83
โชเซ มูรินโญ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยสาเหตุดร็อป เวย์น รูนีย์ ดาวยิงกัปตันทีม เกมถล่ม เลสเตอร์ ซิตี ขาดลอย 4-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการเกมรุกที่มีความคล่องตัวสูง สนับสนุน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋า

ความเสี่ยงถอด รูนีย์ จากรายชื่อ 11 ตัวจริง ถือว่าเหมาะสม เนื่องจาก ยูไนเต็ด กุมความได้เปรียบ 4-0 ช่วงพักครึ่ง จากประตูของ คริส สมอลลิง กัปตันทีมชั่วคราว, ฆวน มาตา เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปน, มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าดาวรุ่ง และ พอล ป็อกบา นักเตะค่าตัวแพงสุดในโลก 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.45 พันล้านบาท) ที่ยิงลูกแรกให้ต้นสังกัด

ถึงแม้ “เดอะ สเปเชียล วัน” แสดงความเห็นใจ อดีตนักเตะ เอฟเวอร์ตัน ทว่า การวางกลยุทธ์ที่ใช้ เจสซี ลินการ์ด กับ แรชฟอร์ด ประสานงาน อิบราฮิโมวิช ฉีกแนวรับ “สุนัขจิ้งจอก” รวมถึง มาตา สอดขึ้นไปซัลโวประตูที่ 2 กลายเป็นสัญญาณที่ไม่น่าไว้วางใจสำหรับ จอมถล่มประตูวัย 30 ปี ซึ่งถูกเปลี่ยนลงสนามช่วง 7 นาทีสุดท้าย

บิ๊กบอสวัย 53 ปี กล่าว “เมื่อกองหน้าตัวเป้าของเรา คือ ซลาตัน เราต้องการนักเตะที่มีความเร็วรายล้อมเขา ไม่ว่า รูนีย์ จะอยู่ในสนาม หรือที่บ้าน เขาก็ยังเป็นกัปตันทีมของผม แต่เราคิดว่าการเผชิญหน้ากับทีมอย่าง เลสเตอร์ ทางออกที่ดีสุดของเรา คือ ส่งเด็ก ๆ ที่มีความเร็ว 2 คน และ มาตา ยืนตำแหน่งที่สามารถเล่นร่วมกับพวกเขาได้ มันได้ผลเป็นอย่างดี”

“มันเป็นฟอร์มที่น่าประทับใจ ทั้งการสร้างความกดดัน, การเล่นเกมโต้กลับของเรา และการแย่งบอลเมื่อเราสูญเสียการครอบครอง เด็กหนุ่มเหล่านี้มีความเร็ว สามารถเพรสซิง และหาที่ว่างเติมเกมรุก ซลาตัน ทำได้ดีมากในการปั้นเกมรุก” อดีตผู้จัดการทีม เชลซี ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ รูนีย์ ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักตลอดฤดูกาลนี้ ด้านการเปลี่ยนจากรับเป็นรุก แถมคลำเป้าไม่เจอ นับตั้งแต่เกมเปิดซีซัน พบ บอร์นมัธ ถึงแม้จะเข้าใกล้สถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาล “ปิศาจแดง” ซึ่ง เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน กองหน้าระดับตำนาน ทำไว้ 249 ประตู

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น