xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปปฺ์” ชี้เกมรับตัดสินเกม “หงส์-เรือ” ใครพลาดอาจน้ำตาตก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยก่อนฟาดแข้งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แมตช์หยุดโลกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม ความผิดพลาดเกมรับอาจเป็นตัวตัดสินผู้ชนะ

ทั้ง 2 ทีมจัดว่ามีเกมรุกดุดัน โดย ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กระทุ้ง 45 ประตู จาก 18 เกม สูงสุดของลีก ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายทั้งหมด 39 ครั้ง อยู่อันดับ 2 ร่วมกับ อาร์เซนอล

อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” และ “เดอะ ซิตีเซนส์” ถูกเจาะตาข่ายมากสุดในกลุ่มท็อป 6 ของตาราง 21 และ 20 ลูก ตามลำดับ ทำให้ คล็อปป์ วัย 49 ปี เชื่อว่า กุญแจสู่ชัยชนะ แมตช์ส่งท้ายปี 2016 คือ การลบข้อผิดพลาดแนวรับ ซึ่งอาจนำไปสู่การเสียประตูแบบง่ายๆ

บิ๊กบอสชาวเยอรมัน กล่าว “ผมคิดว่ามันจะต้องให้ความสำคัญเกมรับมากขึ้นเล็กน้อย เพราะเราต่างเล่นเกมสวนกลับได้น่ากลัว และมีการครองบอลที่เหนียวแน่นเช่นกัน ดังนั้น เรายกระดับเกมรับถึงจุดสูงสุด รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อาจสร้างความแตกต่าง”

“มันคงจะดีหากคิดถึงสิ่งที่คุณทำได้และสิ่งที่คุณต้องการ เราเคยเอาชนะมาก่อน แต่เราก็แพ้รอบชิงชนะเลิศ ลีก คัพ ฤดูกาลที่แล้ว อย่างน่าเสียดาย พวกเขาพัฒนาขึ้นกว่าเดิม แต่เราเองก็เช่นกัน มันจะเป็นเกมที่แตกต่างจากซีซันที่แล้ว เราและพวกเขาไม่สามารถเล่นกันด้วยสไตล์เดิมๆ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น