xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” แนะหงส์อย่าตื่นตูม ยันจัดเต็มสูบลุย ลีก คัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ปลุกขวัญลูกทีมอย่าตื่่นตูม และคาดว่า จะจัดขุมกำลังแบบเต็มสูบ เผชิญหน้า เบอร์ตัน อัลเบียน ศึก อีเอฟแอล คัพ รอบ 2 วันอังคารที่ 23 สิงหาคมนี้ เพื่อเรียกฟอร์มเก่ง หลังพ่ายแก่ เบิร์นลีย์ 0-2 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (20 ส.ค.)

สาวก “เดอะ ค็อป” ออกอาการคึกคัก หลังประเดิมสนาม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 อย่างสวยหรู เชือด อาร์เซนอล 4-3 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม ทว่าฝันร้ายกลับเข้ามาแทนที่ เนื่องจากไม่สามารถเจาะตาข่าย ทีมน้องใหม่ ทั้งที่คุมเกมอยู่หมัด ครองบอล 81 เปอร์เซ็นต์

รองแชมป์เก่า เตรียมเยือนรัง ปิเรลลี สเตเดียม กลางสัปดาห์นี้ เพื่อประเดิมสนาม ลีก คัพ ทัวร์นาเมนต์ที่ “หงส์แดง” ประสบความสำเร็จสูงสุด 8 สมัย ทว่า เป็นการกลับมาฟาดแข้ง ในฐานะทีมที่ไม่ได้สิทธิ์ลุยฟุตบอลสโมสรยุโรป ฤดูกาล 2016-17

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีบ ดอร์ทมุนด์ กล่าว “แน่นอน เราให้เกียรติคู่ต่อสู้ ดังนั้น มันไม่ใช่เวลาที่จะพักตัวผู้เล่น เราจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนักเตะ 7 หรือ 8 คน เราต้องแสดงให้เห็นว่า เราต้องการเข้าร่วมรายการนี้ มันเป็นเรื่องของการให้เกียรติการแข่งขัน และทำงานหนัก”

บิ๊กบอสวัย 49 ปี ยอมรับ “เดอะ เรดส์” ยังอึดอัดเกี่ยวกับผลการแข่งขันเกมลีกสูงสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม “เราต้องปรับปรุง ผมแพ้ 2-3 เกม ตลอดชีวิต และยอมรับว่ายังมีอีกหลายเกมระยะยาว แมตช์แรกกับ อาร์เซนอล ถือว่าน่าพอใจ แต่เกมที่ 2 มันตรงกันข้าม ดังนั้น ตัวจริงของเราคืออะไร”

“ไม่มีใครอยากรู้ข้อมูลจากเกมพบ เบิร์นลีย์ แต่เราต้องศึกษา และใช้มันเพื่อหาวิธีการเอาชนะ เราต้องสุขุมเอาไว้ หน้าที่ของผม คือ พานักเตะที่โจมตีทั้งในและรอบ ๆ เขตโทษด้วยการเคลื่อนที่ แต่จากนั้นเราก็ต้องพึ่งทักษะของเรา พื้นที่สุดท้าย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น