xs
xsm
sm
md
lg

“มาตา” เชื่อยืนเพลย์เมกเกอร์ นำผีฟอร์มกระฉูด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาตา กลับมายืนตำแหน่งถนัด
ฆวน มานูเอล มาตา สตาร์ค่าตัวแพงสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งหน้าตั้งตารอประเดิมสนาม พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2014-15 ภายใต้การกุมบังเหียนของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบชาวดัตช์ พร้อมตั้งเป้าเค้นฟอร์มนำต้นสังกัดคืนสู่ความยิ่งใหญ่

มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติสเปน รับใช้ “ปิศาจแดง” ทั้งสิ้น 15 นัด ทะลวงตาข่าย 6 ประตู หลังย้ายจาก เชลซี มาปักหลักถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.85 พันล้านบาท) ช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคม ปี 2014 ที่ผ่านมา

อดีตผู้เล่น บาเลนเซีย มักถูกจับลากเลื้อยริมเส้นบ่อยครั้ง สมัยร่วมงานกับ เดวิด มอยส์ อดีตบิ๊กบอสชาวสกอต ทว่าปัจจุบัน เจ้าตัว ถูกปรับมาเป็นตัวสนับสนุน โรบิน ฟาน เพอร์ซี กับ เวย์น รูนีย์ คู่หูกองหน้า ตามระบบ 3-4-1-2 ของ เทรนเนอร์วัย 62 ปี

ขณะเดียวกัน มาตา คาดหวังการกลับมาเล่นตำแหน่งถนัดของตัวเอง จะดึงศักยภาพสูงสุด หลัง ยูไนเต็ด หลุดวงโคจรล่าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ซีซันที่แล้ว และทำผลงานน่าผิดหวัง คว้าเพียงอันดับ 7 ของตาราง ชวดลุยศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป

กองกลางวัย 26 ปี กล่าว “ผมเชื่อว่ามันเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด ผมรู้สึกเล่นอย่างเป็นธรรมชาติในตำแหน่งนั้น ผมสามารถเล่นมิดฟิลด์ช่วยเกมรับ หรือตัวผ่านบอลให้ศูนย์หน้า แต่หน้าที่ของผม คือ แอสซิสต์ และทำประตู ผมทำได้จากการรับบทเพลย์เมกเกอร์ ผมหวังว่าผมจะมีฤดูกาลอันน่าจดจำ”

“ระบบนี้ (3-4-1-2) ยากแก่การปรับตัว คุณต้องมีสภาพร่างกายสมบูรณ์ คุณสามารถสร้างความกดดันมากมายแก่คู่แข่ง และคุณจะลงโทษพวกเขาเมื่อครองบอล ผมคิดว่าทุกคนรู้ว่า ฟุตบอลสไตล์ดัตช์ ชอบการเล่นแบบนี้ ซึ่งเป็นวิธีที่ผมโปรดปราน ผู้จัดการทีมคนนี้ต้องการการส่งบอลและเคลื่อนที่แบบสามเหลี่ยม นั่นเป็นสาเหตุที่ผมจะงัดฟอร์มสุดยอดออกมา”

พลพรรค “เรด เดวิลส์” เตรียมประเดิมสนาม พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2014-15 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด กับ สวอนซี ซิตี วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ เวลา 18.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น