xs
xsm
sm
md
lg

เหมาหมด “สมยศ” เล็งคุย “เอเอฟซี” ขอจัดบอลเด็กทุกรายการ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บิ๊ํกอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พูดคุยกับเอเอฟซี ขอรับเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลเด็กทุกรายการในประเทศไทย เพื่อเป็นการปลุกกระแสให้แฟนบอลชาวไทยหันมาสนใจฟุตบอลเยาวชนมากขึ้นกว่าเดิม

โดยทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้ให้เกียรติใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ในการจัดประชุมใหญ่อยู่หลายครั้งในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ซึ่งทางนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พยายามบอกกับทางเอเอฟเอฟ และ เอเอฟซี เสมอว่า ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันต่างๆ หรือว่าการประชุมที่มีประเทศเพื่อนบ้านไทยไม่พร้อมที่จะจัดขึ้นนั้น ทางไทยพร้อมที่จะรับเป็นเจ้าภาพให้ได้ทั้งหมด

“โดยเฉพาะในปี 2560 ทางเอเอฟเอฟ และเอเอฟซี จะให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันในหลายๆ รายการ โดยเฉพาะในระดับอายุไม่เกิน 14 ปี, 16 ปี หรือ 19 ปี ซึ่งเป็นแมตช์การแข่งขันที่หลายๆ ชาติมักจะไม่พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพ แต่ว่าไทยนั้นพร้อมเสมอ และตนก็ต้องการดึงทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ให้เข้ามาจัดในเมืองไทยมากขึ้น เพื่อเป็นการปลุกกระแสฟุตบอลในประเทศไทยให้ประชาชนสนใจมากกว่าเดิม”

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ตนก็ยังมีไอเดีย ถ้าหากไทยมีโอกาสในการเชิญทีมชั้นนำต่างๆ เข้ามาแข่งขันในเมืองไทยได้ แต่แทนที่จะแข่งกับออลสตาร์ไทยแลนด์ เหมือนที่ผ่านๆ มานั้น ก็มีแนวคิดที่จะเสนอว่าให้แข่งขันกับทีม “ออลสตาร์ อาเซียน” ดูบ้างไหม เพื่อที่จะได้ดึงความสนใจจากแฟนบอลชาติอาเซียน ให้มาสนใจฟุตบอลไทยมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ก็เตรียมที่จะนำไปเสนอในที่ประชุมเอเอฟเอฟ

“ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่แปลกดี และต้องให้ไทยเป็นเจ้าภาพในการจัด ซึ่งจะก่อให้เกิดกระแสฟุตบอลและชาติในอาเซียนหันมาสนใจฟุตบอลไทยมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับความคิดตัวเองที่ต้องการให้ประเทศไทยนั้นกลายเป็นศูนย์กลางของกีฬาฟุตบอลในภูมิภาคนี้ให้ได้” ประมุขบอลไทย กล่าวปิดท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น