xs
xsm
sm
md
lg

“มิชีย์-เชส” ตัวจริง “เชลซี” รับบอร์นมัธ ลุ้นคว้าชัย 12 นัดรวด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอนเต ชี้ 2 แข้งติดแบนคือบททดสอบต้องผ่านให้ได้
เชลซี อาจส่ง มิชีย์ บัตชัวยี กับ เชส ฟาเบรกาส ออกสตาร์ทแทนแข้งตัวหลักที่ติดโทษแบนทำศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ “บ็อกซิง เดย์” เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ บอร์นมัธ วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม นี้ โดยมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่จะขยับสถิติเป็นชนะ 12 นัดรวด

ถือเป็นการทำงานช่วง “บ็อกซิง เดย์” ครั้งแรกของ อันโตนิโอ คอนเต ที่มารับงานคุม เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพราะลีกยุโรปส่วนใหญ่เลือกที่จะเบรกหนีหนาว อย่างไรก็ตาม โปรแกรมถือว่าไม่หนักจะได้เล่นในบ้านรับมือ บอร์นมัธ อันดับ 10 ที่ผลงานก่อนหน้านี้ยามออกนอกรังชนะแค่นัดเดียวจาก 8 นัด อีกทั้งแมตช์ล่าสุดพังคาถิ่นแก่ เซาแธมป์ตัน 1-3

หาก เชลซี ชนะ บอร์นมัธ จะนำเป็นจ่าฝูงต่อไปพร้อมช่วงห่างการันตี 6 แต้มเหมือนเดิม แถมยังเป็นการโยนความกดดันให้ผู้ไล่ล่าอย่าง ลิเวอร์พูล ที่จะเตะวันอังคารที่ 27 ธันวาคม เปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ สโต๊ก ซิตี นอกจากนี้ “สิงโตแห่งกรุงลอนดอน” จะยืดสถิติเป็นชนะ 12 นัดรวด

คอนเต ที่กำลังลุ้นนำ เชลซี ล่าสถิติสูงสุดชนะรวด 14 นัดที่ อาร์เซนอล ทำเอาไว้กล่าวว่า “ถ้าหากถามผมก่อนหน้านี้คงตอบแบบยากจะเชื่อว่าเราจะรั้งจ่าฝูงช่วงคริสต์มาส แต่ผมคิดว่าเราก็คู่ควร เพราะทำงานอย่างหนักภายใต้นักเตะที่มีศักยภาพ ทว่าด้วยประสบการณ์ของผมจากนี้ต้องทำงานหนักทุกเกมและมีสมาธิให้มากขึ้น”

นอกจากนี้ เชลซี ยังมีสถิติอันยอดเยี่ยม คือ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 ครั้งที่รั้งจ่าฝูงช่วงคริสต์มาส อย่างไรก็ตาม เกมนี้จะปราศจาก ดิเอโก กอสตา กองหน้าที่รั้งดาวซัลโวจากการซัดไปแล้ว 13 ประตู รวมถึง เอ็น'โกโล ก็องเต มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส โดยติดโทษแบนทั้งคู่

ดังนั้น ต้องลุ้นว่า คอนเต จะส่ง บัตชัวยี กองหน้าทีมชาติเบลเยียมออกสตาร์ทศึก พรีเมียร์ ลีก เป็นนัดแรกหรือไม่ หลังคว้ามาจาก โอลิมปิก มาร์กเซย์ เมื่อซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 33 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,485 ล้านบาท) อีกรายคือ ฟาเบรกาส ที่น่าจะได้ลงคุมแดนกลางคู่กับ เนมานยา มาติช

คอนเต กล่าวถึงการปรับกระบวนทัพ ว่า “กอสตา คือนักเตะคนสำคัญของ เชลซี อย่างไรก็ตาม ไม่กี่วันที่ผ่านมาเราทำงานอย่างหนักเพื่อรับมือกับการติดโทษแบน เหนืออื่นใดถือเป็นบททดสอบที่ดี เพราะหากผ่านเกมลักษณะนี้ไปได้ทั้งที่ขาด 2 แข้งหลักก็ดีไม่น้อย อีกทั้งถือเป็นการให้โอกาสคนที่เหลืออีกด้วยว่าจะทำได้ดีแค่ไหน”

วันเดียวกัน ยังมีคู่ที่น่าสนใจ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ง 8 นัดติดต่อกันแล้วที่ไม่ปราชัยเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ ซันเดอร์แลนด์ ที่คุมมาโดยนายเก่าอย่าง เดวิด มอยส์, อาร์เซนอล เปิดบ้านพบ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปเยือน ฮัลล์ ซิตี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น