xs
xsm
sm
md
lg

ไม่แข่งก็ยังรวย “ไทเกอร์” ติดท็อป 10 ชาวมะกันสุดอู้ฟู่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ ยังรวยเหมือนเดิม
แม้จะลงสนามแข่งขันเพียงรายการเดียวตลอดปี 2016 แต่ชื่อของ ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมือเก๋าชาวอเมริกัน ยังคงรับทรัพย์แบบกระเป๋าตุง หลังมีชื่อติดโผคนดังชาวเมืองลุงแซม ที่มีรายได้สูงที่สุดแห่งปี 2016 จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส (Forbes) นิตยสารธุรกิจหัวดัง

ไทเกอร์ ใช้เวลาตลอดทั้งปี 2016 สำหรับการฟื้นฟูสภาพร่างกายที่บาดเจ็บบริเวณแผ่นหลัง ก่อนจะกลับมาลงแข่งเพียงรายการเดียว คือ ฮีโร เวิลด์ ชาลเลนจ์ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทว่า ระหว่างนั้นก็มีรายได้จากผู้สนับสนุนต่างๆ มากมาย ทำให้กระเป๋าไม่แห้งมาก

ฟอร์บส เปิดเผยว่า เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ทำเงินไปได้ทั้งสิ้น 740 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 26,617 ล้านบาท) ตลอดปี และอยู่อันดับ 7 ของการจัดอันดับครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสองนักกีฬาที่ติดโผของนิตยสาร อีกคนก็คือ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงแห่ง ชิคาโก บูลส์ อยู่อันดับ 4 ทำเงินไป 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 43,164 ล้านบาท)

ส่วนคนดังชาวอเมริกันที่ทำรายได้สูงที่สุด คือ จอร์จ ลูคัส อดีตผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ เจ้าของตำนานภาพยนตร์แฟรนไชส์ชื่อก้องโลก สตาร์ วอร์ส โกยไป 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 165,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)


กำลังโหลดความคิดเห็น